Đè bẹp Tottenham, Arsenal thắng 3 trận liên tiếp

Thứ hai, 27/09/2021 10:45
(ĐCSVN) – Bỏ lại sau lưng chuỗi 3 thất bại hồi đầu mùa, các Pháo thủ đang có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ khi Premier League qua được 6 vòng. Đè bẹp đại kình địch Tottenham trong trận derby London, Arsenal đã vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng.
 Smith-Rowe (số 10) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số (ảnh: Reuters)

Mikel Arteta có lẽ đã quá quen với những lời chỉ trích từ giới hâm mộ. Chiến lược đặt niềm tin vào các cầu thủ, không chi tiêu quá nhiều cho các ngôi sao đã khiến Arsenal chơi thất thường kể từ mùa trước. Nhưng derby Bắc London lại luôn là một cuộc đấu khác, nơi sự máu lửa và thù địch đôi khi không liên quan nhiều tới yếu tố phong độ.

Gần 6 vạn CĐV đã nhuộm đỏ các khán đài Emirates. Tottenham bước vào trận đấu này sau 2 thất bại, và dĩ nhiên họ buộc phải hướng đến chiến thắng nếu không muốn rơi vào khủng hoảng. Ông Nuno Santo trên lý thuyết đã sử dụng những quân bài tốt nhất của Spurs trong sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, Arsenal đã khiến tất cả phải bất ngờ với sự trẻ trung, cự ly hợp lý, cùng những pha lên bóng sắc như dao cạo.

Ngay phút thứ 12, cầu trường Emirates đã rung chuyển khi Emile Smith-Rowe sút tung lưới Hugo Lloris. Sau hàng loạt pha đi bóng lắt léo bên cánh phải, Bukayo Saka tung đường chuyền chính xác để số 10 bên phía Arsenal lập công. Bộ đôi tuổi đôi mươi của The Gunners thực sự đã chơi rất ấn tượng từ đầu trận, cách di chuyển của họ khiến hàng thủ Tottenham rối loạn mỗi khi cần phòng thủ khu vực.

Thừa thắng xông lên, phút 27, tới lượt Aubameyang lập công. Từ những pha đập nhả đẹp mắt ở trục dọc, thủ quân của Pháo thủ được Smith-Rowe kiến tạo đầy khôn ngoan khi đã xâm nhập vòng cấm. Arsenal thực sự đã chơi vượt quá kỳ vọng. Trước một đối thủ kinh nghiệm hơn, thậm chí đẳng cấp hơn, đội bóng trẻ của Arteta vẫn cho thấy tiềm năng của một tập thể gắn kết và sẵn sàng đá đôi công.

Tới phút 34, tỷ số đã là 3-0. Xuất phát từ một pha mất bóng của Harry Kane, Saka tăng tốc xộc thẳng vào vòng cấm. Pha xoạc bóng của Kane vô tình khiến ngôi sao Saka bên phía đoàn quân đỏ-trắng tiến sát khung thành hơn trước khi dứt điểm chéo góc. Lloris thực sự không thể làm gì hơn khi cầu môn đã mở toang và các trung vệ áo trắng không giữ vị trí.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến một Arsenal khác hẳn, một đội bóng lùi sâu phòng thủ cực kỳ ấn tượng. Son Heung-Min như thường lệ vẫn chơi năng nổ với các pha đánh biên tốc độ. Nhưng phía bên kia chiến tuyến, tân binh Tomiyasu đã có một ngày thi đấu quá hay. Hậu vệ người Nhật Bản không ít lần bắt chết Son, đồng thời làm tê liệt cả cánh trái của Tottenham bằng những pha cắt bóng chính xác. Ở giữa sân, bộ đôi Thomas và Granit Xhaka càn quét hầu như hoàn toàn tuyến giữa. Còn trước khung thành, Aaron Ramsdale khiến các chân sút cùng thành phố nản lòng bởi sự xuất sắc và chắc chắn của mình.

 Arteta ăn mừng cùng Saka sau trận đấu (ảnh: guardian.co.uk)

Phút 79, Spurs gỡ lại 1-3 do công của Son. Đó là một tình huống Xhaka chấn thương nằm sân nhưng đội khách vẫn lên bóng khi trọng tài không cắt còi. Arsenal thiếu đi 1 chốt chặn, và tiền đạo người Hàn Quốc lập tức di chuyển vào trung lộ để dứt điểm hạ gục Ramsdale.

Hơn 10 phút còn lại, Arsenal vẫn chơi tốt khi làm giảm được hưng phấn của đối thủ. Không ngần ngại phạm lỗi từ giữa sân và khóa kín mọi khoảng trống, Pháo thủ giành chiến thắng 3-1 để có 9 điểm sau 6 trận, leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Cùng được 9 điểm, nhưng Tottenham tạm xếp sau vì kém hơn về hiệu số. Từ chỗ trắng tay cả 3 trận đầu, The Gunners giờ chỉ kém đội dẫn đầu Liverpool đúng 5 điểm. Mùa bóng còn rất dài và có vẻ đội quân đỏ-trắng đã bắt đầu tìm được đúng hướng đi cho riêng mình.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực