Đội tuyển Việt Nam chia tay AFF Cup 2020

Thứ hai, 27/12/2021 08:02
(ĐCSVN) - Tấn công áp đảo nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang seo đã phải nói lời chia tay AFF Cup 2020.

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 trước Thái Lan diễn ra vào tối 26/12, đội tuyển Việt Nam tấn công áp đảo trong hiệp một vì mục tiêu phải thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn.

Với nhiều sự thay đổi trong đội hình, HLV Park Hang-seo giúp đoàn quân áo đỏ sao vàng có thế trận khởi sắc, khiến đối thủ lúng túng với những mũi nhọn như Tiến Linh, Hà Đức Chinh. Dù tấn công nhiều hơn khi người Thái nhường thế trận, đội quân của HLV Park Hang seo vẫn không có bàn thắng trong hiệp 1.

Ngay ở hiệp 2, HLV Park Hang Seo gia tăng tối đa quân số cho mặt trận tấn công. Những cầu thủ có thể uy hiếp được phần sân của đội bạn gồm Công Phượng, Văn Toàn rồi Xuân Mạnh, Văn Xuân lần lượt được tung vào sân.

ĐT Việt Nam liên tục tấn công khung thành đối phương nhưng vẫn bế tắc trong việc ghi bàn (Ảnh: VFF) 

Nhưng những đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam gần như vô vọng và bị đội tuyển Thái Lan hóa giải hoàn toàn. Công Phương, Văn Toàn, Tuấn Anh được đưa vào sân gần như mất hút.

Tỷ số hoà 0-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu lượt về. Do đã thất bại 0-2 ở lượt đi nên đội tuyển Việt Nam chấp nhận dừng bước ở bán kết.

Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore đồng hạng Ba AFF Cup 2020. Trong khi đó, Thái Lan sẽ chạm trán Indonesia ở trận tranh ngôi vương vào ngày 29/12/2021 và 1/1/2022.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Các cầu thủ đã thi đấu đầy quyết tâm và nỗ lực hết mình trong trận đấu hôm nay. Thất bại quả là đáng tiếc song đây là lứa cầu thủ tốt nhất mà tôi có hiện nay. Tôi chẳng biết nói gì vào lúc này, khi tuyển Việt Nam không hoàn thành nhiệm vụ và tôi vẫn chưa nghĩ đến kế hoạch tiếp theo cho đội tuyển".

Khi được truyền thông hỏi rằng đội tuyển Việt Nam sẽ rút ra điều gì sau thất bại, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng trả lời: “Bây giờ chúng ta đã thất bại. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam không vào được chung kết. Nhưng về con người ở trận đấu này, đó cũng là sự lựa chọn tốt nhất. Thất bại này đáng tiếc bởi ở trận lượt đi đã có nhiều vấn đề rồi. Chúng tôi thừa nhận thất bại nhưng cũng đã nỗ lực hết sức rồi.”

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực