ĐT futsal Việt Nam cố gắng giành kết quả tốt tặng người hâm mộ

Thứ sáu, 10/09/2021 19:11
(ĐCSVN) - Chỉ còn 3 ngày nữa, ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Trưởng đoàn Trần Anh Tú khẳng định, toàn đội sẽ cố gắng thi đấu tốt để giành kết quả khả quan dành tặng người hâm mộ cả nước.
ĐT futsal Việt Nam cố gắng giành kết quả tốt tặng người hâm mộ. (Ảnh: VFF). 

ĐT futsal Việt Nam đã kết thúc quá trình thi đấu giao hữu trước khi bước vào thi đấu tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho rằng kết quả 3 trận thua, 1 trận hoà trước các đội bóng mạnh thế giới như Nhật Bản, Tây Ban Nha hay Morocco đem đến những bài học rất giá trị về chuyên môn cho các cầu thủ. “Ban huấn luyện đã thu được nhiều điều bổ ích để uốn nắn, chỉnh sửa cho các cầu thủ khi vào giải chính thức. ĐT futsal Việt Nam được cọ xát với đội mạnh sẽ là nền tảng về tâm lý, chuyên môn vì tới đây sẽ còn đối mặt với nhiều đội có trình độ, đẳng cấp cao hơn”, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết.

Lần thứ 2 liên tiếp ĐT futsal Việt Nam giành vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021, các tuyển thủ sắp bước vào thử thách vô cùng lớn khi đối mặt với các đội mạnh, thuộc nhóm đầu thế giới. Trong đội có 4 cầu thủ từng thi đấu ở World Cup cách đây 5 năm, còn đa phần là những người mới. Tâm lý của các cầu thủ rất háo hức và có chút lo lắng, bởi ngay trận mở màn chúng ta sẽ gặp ĐT futsal Brazil rất mạnh, đấy là thách thức vô cùng lớn. Tuy nhiên, với kết quả tốt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ tiếp thêm niềm tin lớn cho toàn đội.

Gần đến thời điểm xung trận, ĐT futsal Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ càng và HLV Phạm Minh Giang đã áp dụng nhiều bài tập, nâng dần khối lượng và rèn kỹ các miếng đánh để tạo nên bất ngờ ở VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Trong buổi tập tối ngày 9/9, giáo án chiến thuật có sự thay đổi lớn so với buổi tập trước đó, đặc biệt khâu phòng ngự, phối hợp nhanh để tận dụng cơ hội trước các đối thủ được đánh giá cao hơn được BHL rèn giũa rất nhiều cho các cầu thủ. Từ nay đến ngày khai mạc giải, ĐT futsal Việt Nam vẫn duy trì lịch tập 1 buổi/ngày và điều rất may mắn là hiện nay trong đội không ai chấn thương.

Cùng trong ngày 9/9, đội tuyển Futsal Việt Nam đã được phổ biến tất cả các quy định của Điều lệ cũng như các nguyên tắc về việc sử dụng VS (công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video) tại các trận đấu thuộc Vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nên Ban tổ chức giải đã phổ biến cho các đội tham dự bằng hình thức trực tuyến, đồng thời cử các chuyên gia, giám sát trọng tài để truyền tải các nội dung quan trọng tới các đội, như Điều lệ, quy trình kiểm tra doping và đặc biệt là công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng ở VCK FIFA futsal World Cup 2021.

Về quy trình kiểm tra doping, giống như các giải đấu lần trước thì sau khi trận đấu kết thúc, Ban Tổ chức giải sẽ chọn ngẫu nhiên cầu thủ trong đội đi kiểm tra doping bằng cách thử máu và thử nước tiểu.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức giải giải đã triển khai việc xét nghiệm RT-PCR đối với các đội bóng. Kết quả tất cả thành viên đội tuyển Futsal Việt Nam đều âm tính với SARS-CoV-2. Theo kế hoạch, Ban Tổ chức giải sẽ thường xuyên xét nghiệm COVID-19 với các đội bóng để phòng tránh mọi rủi ro liên quan đến dịch bệnh.

Tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Czech (ngày 19/9).

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực