Gần 200 vận động viên dự giải đua xe đạp kỷ niệm 1 năm thành lập thành phố Thủ Đức

Chủ nhật, 16/01/2022 22:22
(ĐCSVN) - Giải đua xe đạp là giải thể thao phong trào có chất lượng cao về chuyên môn và góp phần khuyến khích người dân tham gia rèn luyện sức khỏe.
Các tay đua đoạt giải chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh:Quang Liêm)

Ngày 16/1, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và thể thao TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh và Liên đoàn Xe đạp môtô thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Giải đua xe đạp Mừng Xuân – Mừng Đảng năm 2022 và kỷ niệm 1 năm ngày thành lập TP Thủ Đức.

Giải có sự tham dự của gần 200 vận động viên đến từ 20 câu lạc bộ xe đạp tại TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Các vận động viên được chia làm 2 nhóm tuổi, từ 16 đến 40 và từ 41 đến 55, xuất phát trước trụ sở UBND thành phố Thủ Đức, đi qua hầu hết cung đường lớn của địa phương như Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội, Phạm Văn Đồng, Tô Ngọc Vân, Võ Văn Ngân, Đặng Văn Bi, Nguyễn Văn Bá, Trương Văn Bang… với lộ trình dài 54km.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 18 giải Nhất, Nhì, Ba ở nội dung đồng đội tính giờ và cá nhân đường trường, đồng đội đường trường của hai nhóm tuổi 16-40 và 41-55 tuổi. Tổng giải thưởng trị giá 97 triệu đồng, trong đó, hạng Nhất là áo Vàng, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Nhì gồm huy chương và 6 triệu đồng; hạng Ba gồm huy chương và 4 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng khác.

Ở nhóm tuổi từ 16 - 40 tuổi, tay đua Trần Đình Duy của CLB Đại Phú - Thủ Đức về nhất; trong khi đó, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Nam Cực đã cán đích đầu tiên ở nội dung dành cho các tay đua từ 41 - 55 tuổi, trong màu áo Sài Gòn Velo.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là giải thể thao phong trào có chất lượng cao về chuyên môn và góp phần khuyến khích người dân tham gia rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, nhấn mạnh sự kiện dự kiến sẽ tổ chức định kỳ hàng năm và sẽ mở rộng về quy mô tổ chức, thu hút nhiều hơn nữa các tay đua không chuyên tham dự./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực