Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023

Chủ nhật, 27/11/2022 09:31
(ĐCSVN) – Giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 - Vietnam International Half Marathon 2023 powered by Herbalife Nutrition (VIHM 2023 Herbalife) xuất phát từ 5 giờ sáng ngày 01/01/2023 tại Hồ Hoàn Kiếm qua 4 quận nội thành Hà Nội.

Giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 là Giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép và trực tiếp cử quan chức kỹ thuật châu Á tham gia giám sát điều hành giải. Giải có cung đường băng qua 5 quận nội thành Hà Nội và trở thành giải chạy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn quốc tế AAA của Liên đoàn điền kinh châu Á.

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 5.000 người tham dự ở ba cự ly gồm 5km, 10km, 21km. Tại VIHM 2023 Herbalife, các VĐV phong trào cùng sải bước trên cung đường có sự tham gia của các VĐV hàng đầu châu Á đến từ Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, Singapore, Thái Lan… Đáng chú ý, trong số các VĐV chuyên nghiệp nước ngoài đã đăng ký tham dự sớm nhất có: Ting-Yin Chou (1991), nhà vô địch nam giải Tainan Half Marathon 2022; nữ VĐV Chien-Ho Hsieh, hạng 4 Osaka Half Marathon 2018... Ngoài ra, hơn 60 thành viên đội tuyển Điền kinh Việt Nam cũng đã đăng ký tham dự. Trong số này, có kỷ lục gia Nguyễn Thị Oanh, “lão tướng” Nguyễn Văn Lai, các tuyển thủ từng giành huy chương SEA Games như Đỗ Quốc Luật, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Tiến Long, Lương Đức Phước, Phạm Thị Hồng Lệ, hay như cặp VĐV marathon Hoàng Nguyên Thanh (HCV SEA Games 31 nam) và Nguyễn Thị Ngọc Hoa (HCĐ SEA Games 31 nữ)…

 Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ sẽ tham dự giải chạy bán marathon

quốc tế Việt Nam 2023. (Ảnh: Nam Trần/tuoitre)

Đáng chú ý, giải đấu sẽ góp nguồn ngân sách đầu tiên cho Quỹ Phát triển Tài năng Điền kinh Việt Nam. Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Ban Tổ chức sẽ trích 5% số tiền bán bib của mùa giải năm nay để tặng Quỹ Phát triển Tài năng Điền kinh Việt Nam. Quỹ này sẽ dùng ngân sách để thưởng, tập huấn nước ngoài và hỗ trợ thêm hàng tháng cho các tài năng trẻ.”

Trong khuôn khổ hoạt động Giải, nhằm chào mừng năm mới và các runner trong nước, quốc tế cũng như người dân thủ đô và du khách, sự kiện âm nhạc “Herbalife Nutrition Countdown Party Chào 2023” diễn ra từ tối 31/12/2022 đến 0h30 sáng ngày 01/01/2023 tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục. Chương trình được tổ chức bởi Ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Tham dự và trở thành một phần của chuỗi sự kiện thể thao văn hóa Giải Bán Marathon Quốc tế VIHM 2023 Herbalife, Ban Tổ chức hy vọng các vận động viên, người dân thủ đô và khách du lịch, bạn bè quốc tế đến Hà Nội, người xem qua truyền thông sẽ có thời khắc đón năm mới bùng nổ, một điểm nhấn đáng nhớ trong dịp đầu năm 2023, tạo đà cho một năm khởi sắc.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực