Giroud lập kỷ lục mới tại đội tuyển Pháp

Thứ năm, 08/10/2020 14:15
(ĐCSVN) – Rạng sáng 8/10, Olivier Giroud đã lập nên một dấu mốc mới trong sự nghiệp khi có lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Pháp. Với cú đúp trong trận thắng Ukraine, tiền đạo đang chơi cho Chelsea đã vượt qua thành tích ghi bàn cho Les Bleus của huyền thoại Michel Platini.
Giroud ghi bàn thắng thứ 42 trong lần 100 khoác áo tuyển Pháp. (ảnh: Getty Images) 

Tại thánh địa Stade de France, Giroud vinh dự được trao chiếc băng đội trưởng dẫn tuyển Pháp ra sân. Chỉ là một trận giao hữu, nhưng cuộc so tài với Ukraine có ý nghĩa rất lớn với chân sút 34 tuổi. Cán đích 100 trận trong màu áo lam, cựu tiền đạo của Arsenal được kỳ vọng vẫn trở thành trụ cột trong đội hình của Didier Deschamps ở kỳ Euro sắp tới.

Mọi ánh mắt đổ dồn vào cựu binh Giroud, nhưng người nổ phát súng đầu tiên cho Gà trống Gaulois lại là một tân binh đang được Deschamps thử nghiệm. Phút thứ 9, Eduardo Camavinga thực hiện cú móc bóng ngẫu hứng ngay trong vòng 5m50 của đội khách. Toàn bộ hàng thủ Ukraine đã mất phương hướng vì bất ngờ bởi tình huống này. Nên nhớ, đây mới chỉ là lần thứ 2 Eduardo được khoác áo tuyển quốc gia Pháp, tiền vệ của Rennes cũng mới chỉ 17 tuổi 11 tháng.

Chỉ 15 phút sau, tới lượt Giroud lên tiếng. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, số 9 của Les Bleus thể hiện kinh nghiệm đỉnh cao với một pha cứa lòng khiến thủ thành George Buschan chỉ còn đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Trước đó, thủ quân của tuyển Pháp đã đánh lừa được toàn bộ hàng thủ Ukraine khi có động tác muốn chuyền bóng sang cánh trái nhưng lại sút thẳng.

Phút 34, trung phong chơi cao nhất trong tuyển áo lam trận này hoàn tất cú đúp của mình. Sau một pha đẩy bóng thiếu quyết đoán của thủ thành đội khách, Giroud ập vào rất nhanh đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Với bàn thắng này, cầu thủ sinh tại Chambery đã có 42 pha lập công cho Les Bleus, vượt qua cột mốc 41 bàn của Platini, và chỉ còn xếp sau Thierry Henry (51 bàn).

Ngay trước giờ nghỉ, mọi chuyện xem như đã an bài với đội bóng của HLV Andriy Shevchenko khi Vitalii Mykolenko đánh đầu phản lưới nhà ở phút 39. Ukraina đã vấp phải một đối thủ quá mạnh và quá nhuyễn trong việc kiểm soát khu trung tuyến. Với bộ ba Nzonzi – Camavinga – Tolisso ở giữa sân, Aouar thỏa sức kiến tạo với hàng loạt đường chuyền nguy hiểm dành cho bộ đôi Giroud và Martial.

Sang hiệp 2, pha độc diễn của Tsigankov giúp Ukraine tìm được một bàn danh dự. Tuy nhiên, trong một thế trận vượt trội, lần lượt Tolisso, Kylian Mbappe và Griezmann ghi thêm 3 bàn thắng nữa cho tuyển Pháp. Deschamps đã thực hiện tới 6 sự thay đổi ở hiệp đấu này, nhưng đội quân xứ lục lăng vẫn giữ được sự gắn kết cũng như áp đảo về lối chơi tổng lực.

Thắng lợi chung cuộc 7-1 tại Paris, đây là kết quả rất tốt để Pháp chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha trong khuôn khổ Nations League sắp tới. Vào lúc này, những nhà ĐKVĐ thế giới vẫn thể hiện họ là một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất tại châu Âu, một tập thể pha trộn đầy hiệu quả giữa hàng loạt cựu binh cùng các nhân tố mới tại Ligue 1./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực