Hàng ngàn người tham gia giải chạy Hue Marathon 2023

Chủ nhật, 25/06/2023 19:56
(ĐCSVN) - Hiệp hội Marathon quốc tế đã có những chứng nhận các cự ly đạt chuẩn. Các vận động viên tham gia giải chạy Hue Marathon 2023 có thể dùng kết quả này làm một phần tiêu chí xét duyệt tham dự các giải Half Marathon danh giá trên toàn thế giới.

Ngày 25/6, lần đầu tiên Giải chạy Hue Half Marathon 2023 được tổ chức tại Thừa Thiên Huế với sự tham gia của hàng ngàn người từ khắp nơi ở Việt Nam và các quốc gia trên khắp thế giới.

Các vận động viên tham gia ở 3 cự ly thi đấu: 5km,10km và 21km. Các cung đường sẽ chạy qua các con đường nội thành và qua các Di Sản nổi tiếng ở Huế, mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho các chân chạy trong nước và Quốc tế.

 Đây là giải chạy được tổ chức lần đầu tiên tại Thừa Thiên Huế, với mục tiêu góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh con người và danh lam thắng cảnh Cố đô Huế với bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Trong đó, đường chạy 5km: các vận động viên chinh phục cung đường dọc hai bên bờ sông Hương đầy ắp những hàng cây xanh bát ngát, thưởng thức vẻ đẹp của khí trời thiên nhiên Huế sáng sớm trên hai cây cầu Dã Viên - Trường Tiền. Đường chạy 10km, các vận động viên chạy qua cầu Trường Tiền - thôn Vỹ Dạ và khám phá vẻ đẹp của Cồn Hến và những toà nhà của thành phố Huế sáng sớm trên cầu Chợ Dinh, cảm nhận nét cổ kính của phố cổ Chi Lăng và trải qua hành trình cuối cùng tại những cung đường di sản thành nội Huế. Đường chạy 21km, gần một nửa chặng đường đầu tiên dọc theo cung đường chạy của cự ly 10km, tiếp tục hành trình trên các cung đường di sản nội thành, tiếp bước tại những cung đường ngoại ô của phía Bắc thành phố Huế sau đó kết thúc hành trình. Cả 3 cự ly 5-10-21km đều xuất phát và về đích tại khu vực Phu Văn Lâu (đường Lê Duẩn). Tổng giá trị giải thưởng của giải chạy hơn 300 triệu đồng.

  Lần đầu tiên Giải chạy Hue Half Marathon 2023  được tổ chức tại Thừa Thiên Huế với sự tham gia của hàng ngàn người từ khắp nơi ở Việt Nam và các quốc gia trên khắp thế giới.

Đây là giải chạy được tổ chức lần đầu tiên tại Thừa Thiên Huế, với mục tiêu góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh con người và danh lam thắng cảnh Cố đô Huế với bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Theo Ban Tổ chức, Hue Half Marathon 2023 đã phối hợp với Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) tiến hành đo các cự ly 5km – 10km – 21km của giải. Hiệp hội Marathon quốc tế đã có những chứng nhận các cự ly đạt chuẩn. Các vận động viên tham gia giải chạy Hue Marathon 2023 có thể dùng kết quả này làm một phần tiêu chí xét duyệt tham dự các giải Half Marathon danh giá trên toàn thế giới./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh - Hoàng Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực