Messi lần đầu lập công cho PSG

Thứ tư, 29/09/2021 15:15
(ĐCSVN) – Rạng sáng 29/9, một lần nữa Lionel Messi lại đá chính khi PSG xuất trận tại Champions League. Cuộc so tài đỉnh cao giữa đội bóng Pháp và Man City trên sân Công viên các Hoàng tử đã khiến các CĐV Paris không thể hài lòng hơn.
 Messi lần đầu lập công trong màu áo PSG (ảnh: Getty Images)

Không thể nói Man Xanh đã chơi kém khi tới Paris. Trái lại, đại diện tới từ nước Anh thậm chí còn trình diễn một lối chơi nhuần nhuyễn hơn, gắn kết hơn, và cũng ấn tượng hơn so với Dream Team của Mauricio Pochettino. Gã khổng lồ xứ lục lăng tiếp tục trình làng một đội hình với những cái tên sáng giá, nhưng việc lắp ghép họ vào lối chơi chung vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Khi các khán giả còn ngồi chưa nóng chỗ, ngay phút thứ 8, lưới của Man City đã rung lên. Từ một đường căng ngang bên cánh phải, cú đá trượt của Neymar vô tình khiến bóng tới chân Gueye trong vòng cấm. Ngay lập tức, tiền vệ số 27 của PSG tung cú đá rất căng tung nóc lưới Ederson. Xét một cách khách quan, đội chủ nhà đã có bàn thắng ở một tình huống, chứ không phải là sự vượt trội về thế trận. Điều này tiếp tục diễn ra ở những phút còn lại của hiệp 1. Đội quân của Pep Guardiola kiểm soát tốt khu trung tuyến với tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất cao. Tuy vậy, những lá tẩy của Man Xanh ở 2 cánh lại hoàn toàn bị khóa chặt, đó là Jack Grealish và Riyad Mahrez. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách ở hiệp đầu tiên xuất phát từ pha tạt bóng của Kevin De Bruyne. Cú đánh đầu sau đó của Sterling đưa bóng trúng xà ngang, và ở cự ly chưa đầy 3m, Bernardo Silva tiếp tục đưa bóng trúng khung gỗ một lần nữa. PSG đã rất may mắn khi không để thủng lưới, dù Donnarumma đã chơi rất xuất sắc trước đó.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục giằng co khi cả 2 đội cố gắng đánh chiếm trung tuyến. Đội bóng thành Paris đá lùi sâu, và điều này khiến Mbappe, Messi và Neymar hầu như không gắn kết được với nhau. Tuy nhiên, tới phút 74, sau cú đánh gót nhạy của của Mbappe, Messi đã lập công bằng cú đá đẳng cấp vào góc xa khung thành Man Xanh. Ederson đã hoàn toàn bất lực và không kịp có phản xạ. Các khán đài Công viên các Hoàng tử như rung chuyển bởi niềm phấn khích. Ngôi sao được chờ đợi nhất của họ rốt cuộc cũng ghi bàn. Quan trọng hơn, pha dứt điểm của siêu sao người Argentina cũng là dấu chấm hết cho Man City, đối thủ được xem là đối trọng lớn nhất của PSG tại vòng bảng Champions League năm nay.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, sau 7 năm, các CĐV Milan mới lại được thưởng thức bầu không khí Champions League trên sân nhà. Đội bóng đỏ-đen vượt lên dẫn trước Atletico Madrid bằng bàn thắng của Rafael Leao. Nhưng chiếc thẻ đỏ của Franck Kessie ở phút 29 đã thay đổi tất cả. Trong những phút cuối trận, đại diện Tây Ban Nha khiến San Siro câm nín với 2 bàn thắng liên tiếp của Griezmann và Suarez. Thua cả 2 trận đầu tiên, Milan xếp cuối bảng B khi chưa có điểm nào.

Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận thứ 2 diễn ra tại Santiago Bernabeu. Trên sân nhà, Dải ngân hà Real Madrid tưởng chừng sẽ nuốt chửng FC Sheriff. Nhưng đội bóng Moldova đã có một màn trình diễn quả cảm để rời Madrid với 3 điểm trọn vẹn. Thắng 2-1 chung cuộc, FC Sheriff bất ngờ dẫn đầu bảng D với 6 điểm tuyệt đối. Real Madrid, Inter Milan, và Shakhtar Donetsk lần lượt xếp phía sau ở bảng đấu này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực