Ronaldo lập kỷ lục, Bồ Đào Nha giành chiến thắng nghẹt thở trước Ghana

Thứ sáu, 25/11/2022 09:01
(ĐCSVN) - Cristiano Ronaldo cùng Joao Felix và Rafael Leao đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Bồ Đào Nha trong trận cầu kịch tính với Ghana ở bảng H World Cup 2022 đêm 24/11.

Ở trận đấu này, Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cái tên sáng giá như Ronaldo, Bruno, Joao Felix, Bernardo Silva...

Với đội hình này, không quá ngạc nhiên khi nhà vô địch Euro 2016 là đội kiểm soát bóng vượt trội trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong suốt hiệp một, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Ghana, tuy nhiên, sự chắc chắn ở hàng phòng ngự đã giúp đại diện bóng đá châu Phi trụ vững trước các đợt lên bóng của đối phương. Đại diện châu Âu đi vào bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Ghana trong 45 phút đầu tiên.

Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha từ chấm 11m. (Ảnh: Reuters) 

Tình huống đáng chú ý nhất của 45 phút thi đấu đầu tiên có lẽ là thời điểm Ronaldo thành công đưa bóng vào lưới Ghana nhưng không được trọng tài công nhận do anh đã phạm lỗi với một cầu thủ đội bạn trước đó.

Nếu như hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra không hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, thì sang hiệp hai, hàng chục nghìn khán giả có mặt trên sân vận động 974 lại được chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính.

Bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút 65 khi Bồ Đào Nha được hưởng penalty sau tình huống Salisu phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, CR7 không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà, đồng thời qua đó nâng tổng số pha lập công của anh cho đội tuyển quốc gia lên con số 118. Cũng với bàn thắng này, đã đưa CR7 vượt qua các chân sút: “Vua bóng đá” Pele (Brazil), Uwe Seeler (Đức) và Miroslav Klose (Đức) để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp (2006, 2010, 2014, 2018 và 2022).  

Bàn thắng giúp Bồ Đào Nha thi đấu thoải mái hơn, nhưng lợi thế mà họ có được nhanh chóng bị Andre Ayew san lấp với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 73.

Bất ngờ nhận bàn thua, Bồ Đào Nha đã ngay lập tức đáp trả bằng việc lên tiếp có 2 bàn thắng của Felix (phút 78) và Leao (phút 80) sau những đường kiến tạo của Bruno.

Osman Bukari thắp lên hy vọng giành điểm cho Ghana bằng cú đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 89. Dẫu vậy, 9 phút bù giờ là không đủ để đại diện châu Phi làm nên cuộc lội ngược dòng thành công.

Thắng lợi 3-2 trước Ghana giúp Ronaldo và đồng đội tạm dẫn đầu bảng H khi giành trọn 3 điểm sau lượt trận thứ nhất, xếp trên Hàn Quốc và Uruguay với 2 điểm ít hơn.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực