Rowing, bắn cung, bơi lội nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại Olympic Tokyo 2020

Thứ năm, 29/07/2021 21:28
(ĐCSVN) - Trong ngày thi đấu 29/7, các vận động viên Việt Nam ở môn rowing, bắn cung, bơi lội nữ đã kết thúc hành trình tại Olympic Tokyo 2020.

Vào buổi sáng, cặp đôi Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo tham gia cuộc đua nội dung phân hạng nhóm C (nhóm không giành vé vào bán kết) đôi nữ hạng nhẹ môn rowing cùng các đối thủ đến từ Argentina, Áo, Tunisia, Indonesia và Guatemala. Kết quả, hai vận động viên Việt Nam về đích thứ 3 ở nhóm này, với thành tích 7 phút 19 giây 05. Cặp vận động viên này đã kết thúc nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ ở Olympic Tokyo 2020 với vị trí thứ 15/18 chung cuộc.

Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo. (Ảnh: Getty).

Trưa ngày 29/7, cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ cũng đã dừng bước ở vòng 1/32 nội dung cá nhân nam môn bắn cung khi để thua đối thủ Tang Chih Chun (Đài Loan) 1-7.

Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã có được khởi đầu tốt với cung thủ tới từ Đài Loan là Chang Chih Chun. Ở lượt bắn đầu tiên, 2 cung thủ đã hòa nhau. Tuy nhiên ở 3 lượt bắn sau đó, cung thủ Việt Nam đã không duy trì được sự ổn định trong những tình huống xử lý của mình.

Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã có những điểm 10, nhưng cũng có những tình huống chỉ có được điểm 5, điểm 7. Chung cuộc, Nguyễn Hoàng Phi Vũ đành chịu thua Tang Chih Chun với tỉ số 1-7 và chấp nhận dừng bước tại vòng 1/32 môn bắn cung đơn nam.

Nguyễn Hoàng Phi Vũ trong trận đấu với Tang Chih Chun. (Ảnh: Reuters). 

Cuối giờ chiều ngày 29/7, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tham gia tranh tài ở nội dung 800m tự do nữ. Cô kết thúc nhóm thi đầu tiên ở vị trí cuối cùng, với thành tích 9 phút 3 giây 56, kém rất xa thành tích tốt nhất của chính mình là 8 phút 48 giây 65. Với kết quả này, Ánh Viên chính thức nói lời chia tay Olympic Tokyo 2020 bởi ba nhóm thi còn lại đều gồm những kình ngư mạnh hơn.

Kết thúc 50m đầu tiên, Ánh Viên vẫn đứng thứ ba, nhưng sau 300m, Ánh Viên tụt xuống vị trí thứ sáu và chậm hơn người đứng đầu hơn 6 giây. Ánh Viên rơi xuống vị trí cuối cùng sau một nửa chặng đường, và đến sau 500m, khoảng cách giữa cô với người đứng đầu đã là gần 15 giây. Thêm 100m nữa, cách biệt này lên tới hơn 20 giây. Kết thúc vòng thi, Ánh Viên chậm hơn người về đầu Eve Thomas (New Zealand) 31 giây 05.

Ánh Viên thi đấu không tốt tại Olympic Tokyo. (Ảnh: Getty). 

Như vậy, các vận động viên Việt Nam ở môn rowing, bắn cung, bơi lội nữ đã khép lại cuộc tranh tài ở Olympic Tokyo 2020 với thành tích không như ý muốn. Ngày mai (30/7), kình ngư Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng sẽ tham gia tranh tài nội dung 1.500m nam bơi tự do. Anh được kỳ vọng sẽ tạo bất ngời bởi đây là nội dung sở trường của anh.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực