Sao la được đề nghị trở thành linh vật biểu trưng SEA Games 31

Thứ ba, 29/09/2020 22:59
(ĐCSVN) - Hội nghị lần thứ nhất Ban tổ chức SEA Games 31 đã chọn mẫu biểu tượng Sao la là linh vật của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.
 Họp báo thông tin về Hội nghị (Ảnh:HP)

Chiều 29/9, Ban tổ chức SEA Games 31 họp Hội nghị lần thứ nhất tại Hà Nội để thảo luận nhiều vấn đề liên quan tới công tác chuẩn bị, trong đó có vấn đề chọn linh vật biểu trưng cho đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á và ASEAN Para Games 11.

Tại buổi họp báo thông tin về kết quả Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục và Thể thao Lê Thị Hoàng Yến cho biết, Hội nghị đã đưa ra phương án chọn mẫu biểu tượng Sao la trở thành linh vật của SEA Games 31.

Nếu được Ban tổ chức và sau đó là Ban Tuyên giáo Trung ương thông qua, Sao la sẽ là linh vật của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm 2021 tới.

Linh vật là một phần không thể thiếu trong các sự kiện thể thao lớn. Mỗi kỳ đại hội thể thao, các nước tổ chức đều lấy hình ảnh một vật riêng làm linh vật đại diện cho mình để thể hiện được sự khéo léo, sức mạnh, sự nhanh nhẹn.

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, sao la là một trong những loài thú quý hiếm và hiện đang được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam, bị đe doạ tuyệt chủng nhất hành tinh. Sao la còn được gọi là kỳ lân châu Á và được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1992 ở Việt Nam. Sao la là biểu tượng cho sự đa dạng sinh học của dãy Trường Sơn chạy dọc biên giới Lào và Việt Nam. Mẫu biểu tượng Sao la đảm bảo được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa. Thông qua mẫu biểu tượng Sao la giúp cho bạn bè trong khu vực và quốc tế biết thêm những giá trị rất đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam.

Hình ảnh Sao la đang được trình để chọn là linh vật của SEA Games 31 là của tác giả Ngô Xuân Khôi, được chấm giải nhất Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát cho SEA Games do Tổng cục Thể dục và Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam phát động và tổ chức.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực