Tây Ban Nha thắng “huỷ diệt” Costa Rica 7-0

Thứ năm, 24/11/2022 06:02
(ĐCSVN) - Tuyển Tây Ban Nha đã bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận thắng rất đậm 7 - 0 trước tuyển Costa Rica ở bảng E, diễn ra tại sân vận động Al Thumama, tối 23/11. Đây là trận đấu có tỉ số cách biệt nhất kể từ đầu giải.

Đã lâu rồi World Cup mới lại chứng kiến trận đấu có kết quả cách biệt đến vậy kể từ sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Triều Tiên với tỷ số tương tự tại Nam Phi năm 2010. Chiến thắng trước Costa Rica giúp đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique chiến ngôi đầu bảng C, khi cùng có 3 điểm như Nhật Bản nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Kết quả này cũng giúp cho Tây Ban Nha có màn chạy đà thuận lợi cho trận chiến giờ đây sẽ mang tính "sống còn" với Đức ở lượt trận thứ 2 của bảng đấu.

Về phía Costa Rica, đây là kỳ thứ ba liên tiếp Costa Rica được dự World Cup, nhưng họ không còn duy trì được sức mạnh và sự thăng hoa như ở giải đấu năm 2014 trên đất Brazil, nơi họ vào đến tứ kết.

Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn và nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút 11. (Nguồn: Getty Images) 

Ở trận đấu muộn bảng E, Tây Ban Nha đã thi đấu áp đảo hoàn toàn khi đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 82%, chuyền 1056 đường và không cho đối thủ dứt điểm lần nào cả trận. Các học trò Luis Enrique gần như không cho đối thủ chơi bóng, trong trận đấu họ áp đảo từ đầu đến cuối.

Mở đầu trận đấu, Tây Ban Nha lập tức triển khai tấn công phủ đầu Costa Rica. Không phải chờ đợi bàn thắng quá lâu, ở phút 11, trong tình huống triển khai bóng ngay trực diện vòng cấm, Gavi rót bóng bổng sau lưng hàng thủ Costa Rica để Olmo khống chế gọn gàng và đánh bại thủ môn Keylor Navas. 1-0 cho Tây Ban Nha. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của đội tuyển Tây Ban Nha tại các kỳ World Cup.

Sau bàn thắng, Tây Ban Nha chơi đầy hưng phấn với sự sáng tạo của bộ ba tiền vệ Sergio Busquet, Pedri và Gavi. 20 phút đầu, họ lấn lướt hoàn toàn Costa Rica. Lần lượt ở các phút 21, 31, Marco Asensio và Ferran Torres (penalty) ghi bàn giúp Tây Ban Nha khép lại hiệp 1 với tỉ số dẫn 3-0.

Gavi đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Tây Ban Nha trẻ nhất ghi bàn tại VCK World Cup. (Ảnh: Reuters). 

Sang hiệp 2, vẫn với thế trận đó, Tây Ban Nha là những người kiểm soát lối chơi. Họ không cho Costa Rica có cơ hội ra dứt điểm trong khi tiếp tục khiến Navas có ngày thi đấu vất vả. Lần lượt Ferran Torres (54'), Gavi (74'), Carlos Soler (90') và Alvaro Morata (90+2) ghi bàn giúp Tây Ban Nha có chiến thắng chung cuộc 7-0 trước Costa Rica.

Trận đấu kết thúc nhưng Costa Rica vẫn chưa có một lần dứt điểm về khung thành Unai Simons, cho dù chỉ là sút cầu may. Đẳng cấp giữa hai đội quá chênh lệch.

Sau trận thắng này, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có 4 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận "đại chiến" với đội tuyển Đức vào rạng sáng 28/11 (giờ Việt Nam). Ở trận đấu đó, Tây Ban Nha sẽ sớm giành quyền đi tiếp nếu giành chiến thắng trước đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực