Thắng đậm Hàn Quốc, đội tuyển Brazil vào tứ kết World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 10:53
(ĐCSVN) - Sáng 6/12, Brazil giành chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022 để có vé vào vòng tứ kết.

Trong trận đấu với đại diện châu Á, đại diện Nam Mỹ đẩy cao đội hình và gây sức ép rất lớn về phía khung thành Kim Seung-gyu. Ngay phút thứ 7, Raphina thoát xuống bên phía cánh phải, tung đường chuyền thuận lợi để Vinicius khống chế bóng, dứt điểm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Brazil.

Để thủng lưới sớm, đội tuyển Hàn Quốc phải nỗ lực đẩy cao đội hình và họ vẫn có những pha bóng đáng chú ý của Son Heung-min hay Hwang Hee-chan. Nhưng khi hàng công của đội tuyển Hàn Quốc chưa kịp toả sáng thì hàng thủ lại tiếp tục để lộ sơ hở. Phút 11, Jung Woo Young phạm lỗi với Richarlison trong vòng cấm và Neymar thực hiện phạt đền thành công.

Các vũ công Samba phô diễn sức mạnh. (Nguồn: Getty Images) 

Sớm có được khoảng cách lớn về mặt tỉ số, đội tuyển Brazil chơi bóng đầy thăng hoa. Họ liên tục tạo ra những pha bóng đẹp mắt và ngẫu hứng trước vòng cấm của đội tuyển Hàn Quốc. Phút 29, đội bóng này có pha phối hợp đẳng cấp khi Richarlison có 5 nhịp chạm bóng khéo léo. Pha phối hợp tam giác với Silva và Paqueta mở ra cơ hội để tiền đạo này thoát xuống và nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.

Những nỗ lực của Hàn Quốc chỉ giúp họ có những cú sút không thể thắng được thủ thành Alisson. Bàn thắng thứ 3 của Brazil đến vào phút 29 sau tình huống phối hợp một chạm đẹp mắt và Richarlison hưởng lợi với pha dứt điểm dễ dàng. Paqueta là người giúp đội bóng Nam Mỹ kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước tới 4-0.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Hàn Quốc cho thấy nhiều nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự và nỗ lực của thầy trò HLV Paulo Bento được đền đáp. Phút 76, Paik Seung Ho sút xa rất đẹp mắt ghi bàn thắng danh dự rút ngắn tỉ số 1-4 cho đội tuyển Hàn Quốc và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi đậm 4-1, Brazil giành quyền vào tứ kết và sẽ chạm trán Croatia.

Chiến thắng này cũng giúp "Selecao" vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử World Cup khi đang có 236 bàn sau 113 trận ở 23 VCK World Cup.

Đặc biệt, cả 4 bàn thắng của Brazil ở trận đấu này được ghi ở trong hiệp 1. Brazil cũng đã sử dụng cả 26 cầu thủ tại World Cup 2022, bao gồm cả 3 thủ môn. Họ trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này trong suốt chiều dài lịch sử của World Cup.

Tính đến sáng 6/12, Ban tổ chức đã xác định được 3/4 cặp tứ kết World Cup 2022. Đó là các cuộc so tài của Hà Lan đụng Argentina, Anh đấu Pháp và Brazil gặp Croatia.

N.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực