Tổng quan trước vòng 19 Serie A: Olimpico đỏ lửa

Thứ sáu, 08/01/2010 20:40

Các sân cỏ ở Italia vẫn đang bị bao phủ bởi tuyết và nguy cơ Serie A bị hoãn một số trận ở vòng đấu do giá lạnh vẫn còn rình rập, nhưng cuộc đại chiến Juventus – Milan trên sân Olimpico di Torino hứa hẹn sẽ “nung đỏ” cả vòng đấu cuối cùng của lượt đi Serie A mùa này. Những chiến thắng đầy ý nghĩa mà hai đội bóng này giành được ở trận “khai xuân” vừa qua đã khiến trận thư hùng này càng lúc càng tăng nhiệt.

Các bianconeri vẫn còn nhớ như in những hình ảnh tuyệt vời mà đội bóng họ yêu mến đã thể hiện ở trận tiếp đón Milan tại Olimpico mùa trước. Đó là hôm 14/12/2008, trên một mặt sân lầy lội vì tuyết tan, đội bóng khi đó vẫn do HLV Ranieri dẫn dắt đã đánh bại Milan 4-2 một cách dễ dàng như thể lấy đồ từ trong túi ra. Một chiến thắng mạnh mẽ và đầy tự tin như vậy đang là điều mà hàng triệu tifosi của Juventus đang mơ cho lần tái ngộ “Rossoneri” đêm chủ nhật tới đây. Nếu điều đó xảy ra, “Lão phu nhân” có thể xua đi cơn bạo bệnh đã ám ảnh họ suốt những ngày đầu Đông.


Khủng hoảng thì khủng hoảng nhưng Juve vẫn còn danh dự phải quyết đấu với Milan

Ở Juventus bây giờ, có lẽ không ai còn dám tin vào khả năng giành được Scudetto nữa, khi khoảng cách với Inter vẫn là 9 điểm mênh mông, nhưng cuộc chiến danh dự với Milan vẫn còn rất khốc liệt. Trên thực tế, một chiến thắng trước Milan lúc này thậm chí còn quan trọng với Juventus hơn là chiến thắng mà họ đã giành được đầy tự hào trước Inter, cũng trên sân nhà Olimpico, cách đây một tháng. Ba điểm sẽ không chỉ giúp thầy trò HLV Ferrara vượt qua chính Milan để giành vị trí thứ hai (dù vẫn đá nhiều hơn một trận), mà còn là cơ sở để họ khôi phục niềm tin và bản lĩnh cho chặng đường còn lại của mùa giải. Còn Milan, dĩ nhiên, muốn đánh bại Juve bằng mọi giá để duy trì hi vọng chạy đua với Inter, đồng thời gạt chính Juve ra khỏi cuộc đua á quân.

Cần phải nhắc lại rằng trận gặp Milan sẽ là trận cuối cùng trong số hai trận thử thách mà các sếp ở Juventus đã đặt ra cho HLV Ciro Ferrara. Thử thách đầu tiên đã được vượt qua bằng trận thắng có tính chất giải tỏa trên sân Parma, nhưng sẽ chẳng là gì nếu Juve thúc thủ trước Milan ngay trên sân nhà. Ở Ennio Tardini hôm 6/1, thầy trò ông Ferrara đã tìm lại được nụ cười, nhưng đó vẫn cứ là nụ cười gượng gạo với một bàn thắng “trời cho” và ca chấn thương nặng của chân sút số một Trezeguet. Trong khi đó, với cơn mưa bàn thắng vào lưới của Genoa tội nghiệp, Milan đã chứng tỏ một cách thuyết phục nhất rằng trận thua Palermo 0-2 trước Giáng sinh chỉ là một tai nạn không may.

Cuộc thư hùng ở Olimpico di Torino sẽ càng đáng xem hơn nếu như Inter gặp một “trận động đất” ở cuộc tiếp đón Siena trước đó đúng 24 giờ đồng hồ, song kỳ vọng vào điều này là không thực tế. Trận thắng của đội đương kim vô địch trên sân Chievo vừa qua đã chứng tỏ rằng ở thời điểm này, Inter là đội bóng không thể bị đánh bại, khi mà họ chẳng những vẫn duy trì được sức mạnh trong tình cảnh khó khăn, mà còn nhận được những sự ưu ái của “đời”. Đã thế, Siena lại chỉ là đội bét bảng và vừa thua đậm Fiorentina tới 1-5 trong trận derby vùng Toscana. Inter sẽ thắng nhẹ để chờ xem khoảng cách của họ với đội kế tiếp có được nâng lên hay không./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực