Tuyển Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

Chủ nhật, 07/11/2021 20:19
(ĐCSVN) – Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết mẫu xét nghiệm của các thành viên đội tuyển Việt Nam mới đây đều cho kết quả âm tính.

Tuyển Việt Nam được xét nghiệm COVID-19 ngay trong tối 6/11, sau khi tòa Charmvit Tower và khách sạn Grand Plaza nơi đội tuyển tập trung có 8 trường hợp F0. Hôm nay, VFF cho biết tất cả các thành viên đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Toàn đội sau đó tiếp tục trở lại tập luyện bình thường, ăn ở sinh hoạt tại nơi tập trung.

Trong những ngày tới, tuyển Việt Nam sẽ được xét nghiệm RT-PCR 2 ngày/lần để đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19. Các thành viên tuân thủ "quy trình bong bóng", không tiếp xúc với người ngoài, không rời khỏi khách sạn trừ thời gian làm nhiệm vụ.

Tuyển Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, thực hiện nghiêm quy trình bong bóng". (Ảnh: VFF). 

Vừa về đến Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á 2022, chiều 6/11, HLV trưởng Park Hang-seo đã trực tiếp nắm quyền điều hành tuyển Việt Nam và triển khai giáo án tới các học trò. Ông cùng với trợ lý Kim Tae-min, bác sỹ Choi Ju-young và 8 cầu thủ U23 mới được bổ sung đã gia nhập đội tuyển sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Vòng loại U23 châu Á 2022. Đó là thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng quyết định tạo cơ hội cho tiền đạo Hồ Thanh Minh- cầu thủ đã ghi bàn vào lưới U23 Myanmar để ấn định chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam- lên tập thử cùng các đàn anh tại ĐT Việt Nam. Có thể thấy, luồng gió mới từ sự trở lại của HLV trưởng Park Hang-seo và hàng loạt gương mặt trẻ từ U23 Việt Nam được đôn lên đã tạo ra bầu không khí rất hứng khởi cho buổi tập của ĐT Việt Nam. Việc bổ sung các cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển cũng chính là một trong những giải pháp nhằm chuẩn bị lực lượng để hướng tới AFF Suzuki Cup 2020, sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại Singapore.

Về sự chuẩn bị của đội tuyển cho cuộc tiếp đón tuyển Nhật Bản sắp tới, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ rằng: “HLV Park Hang-seo đã thay đổi khá nhiều về chiến thuật trong các buổi tập. Toàn đội rất tập trung để hướng tới trận đấu sắp tới. Bản thân tôi cũng rất nỗ lực và khát khao được góp mặt trong trận đấu trước đối thủ mạnh Nhật Bản”.

Xuân Mạnh cũng cho biết thêm, kể từ sau trận đấu với Trung Quốc và Oman, đội tuyển xác định sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức và tập trung tối đa để có điểm số trong các trận đấu tiếp theo. “Đó là mục tiêu rất khó khăn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng để đạt được. Thế mạnh của chúng ta là tinh thần chiến đấu, tinh thần Việt Nam. Việc khán giả được vào sân cổ vũ cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp toàn đội nhập cuộc với tâm thế tự tin hơn”, Xuân Mạnh nhấn mạnh.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h00 ngày 11/11. Sau trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón Saudi Arabia vào lúc 19h00 ngày 16/11.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi lần lượt thua Saudi Arabia 1-3, Australia 0-1, Trung Quốc 2-3 và Oman 1-3.

 

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực