Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Nhật Bản ở Asian Cup

Chủ nhật, 14/01/2024 22:21
(ĐCSVN) - Ở lượt trận đầu tiên bảng D, Asian Cup 2023, diễn ra tối 14/1, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực, tạo ra dấu ấn đáng nhớ nhưng vẫn thua Nhật Bản với tỉ số 2-4.

Lượt trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam so tài với ứng cử viên vô địch Nhật Bản, đội bóng từng 4 lần lên ngôi ở giải đấu này và đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu.

Nhật Bản chỉ mất khoảng hơn 10 phút để ghi bàn mở tỉ số. Sau pha chọn vị trí bắt bóng bổng không tốt, Nguyễn Filip không kịp trở lại vị trí để cản phá cú sút của Takumi Minamino.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam lại gây được bất ngờ trước đối thủ khi chỉ 6 phút sau, trận đấu đã được đưa về thế cân bằng. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả tạt. Bóng đi có phần khó nhưng Nguyễn Đình Bắc tung ra cú đánh đầu ngược cực kỳ xuất sắc đánh bại thủ môn Suzuki.

Sau đó, đến lượt Phạm Tuấn Hải có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi cận thành đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên. Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, đội tuyển Việt Nam ghi được đến 2 bàn vào lưới Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường trước đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: Reuters) 

Ngay sau đó, các cầu thủ Nhật Bản cũng nhanh chóng thể hiện đẳng cấp để lật ngược tình thế ngay trong hiệp một. Phút thứ 44, từ một pha tấn công trung lộ hay của Nhật Bản, Minamino có cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Nguyễn Filip lần thứ hai trong trận đấu, san bằng cách biệt 2-2 cho các “Samurai xanh”.

Tưởng như hiệp một của trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào phút thứ 45+4, Nakamura cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành đội tuyển Việt Nam, nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng tới từ xứ Mặt trời mọc.

Sau giờ nghỉ, HLV Troussier có sự thay nhân sự khi Tuấn Anh, Đình Bắc và Minh Trọng ra sân để chỗ cho Lê Phạm Thành Long, Văn Trường và Văn Khang vào sân.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện sự quyết tâm và giữ được thế trận không tệ trước đối thủ mạnh. Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Nhật Bản thi đấu chậm rãi nhưng vẫn tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Filip, đội tuyển Việt Nam sớm đã nhận thêm bàn thua trong hiệp 2.

Đến phút 85, hàng phòng ngự của Việt Nam đã thiếu tập trung để các cầu thủ Nhật Bản phối hợp ban bật ngay trước khung thành, để rồi Ayase dứt điểm mạnh mẽ nâng tỷ số lên 4-2 dẫn trước.

Những phút còn lại là không đủ để thầy trò HLV Philippe Troussier tạo nên sự khác biệt. Chúng ta chấp nhận với kết quả thua 2-4 trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản và chưa thể giành được điểm số nào tại bảng D Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Thua trận, nhưng đây là màn trình diễn rất nỗ lực của tuyển Việt Nam trước đối thủ quá mạnh như Nhật Bản. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Troussier ghi được tới 2 bàn vào lưới đối thủ./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực