U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31

Thứ năm, 19/05/2022 22:03
(ĐCSVN) – Thêm một trận đấu vô cùng khó khăn và mất sức đối với U23 Việt Nam trên đường bảo vệ tấm huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games. Nhưng cuối cùng, mọi nỗ lực của thầy trò Park Hang-seo cũng đã được đền đáp xứng đáng.
 Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam khi lọt vào trận chung kết (ảnh: vnexpress)

Ngay từ những phút đầu tiên, bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Việt Trì đã giúp các cầu thủ U23 Việt Nam chơi đầy quyết tâm với một đội hình đẩy cao trước U23 Malaysia. Chủ động áp sát ngay ở phần sân đối phương, đội bóng của ông Park Hang-seo cầm bóng rất nhiều và thể hiện sự đa dạng trong các đợt tấn công từ mọi hướng. Với lợi thế sân nhà, không có gì khó hiểu khi “những chiến binh sao Vàng” thi đấu với khí thế hừng hực nhưng cũng không thiếu lạnh lùng ở những pha kiến tạo và băng cắt để dứt điểm. Trong 45 phút đầu tiên, lần lượt Tiến Linh rồi Hoàng Đức đều đã có cơ hội trước khung thành thủ môn Azri. Tuy nhiên, nỗ lực của các chân sút Việt Nam đều không thắng được sự tập trung và kỷ luật bên phía hàng thủ đối phương.

Công bằng mà nói, Malaysia đã một hiệp đấu rất tốt về đấu pháp. Với đội hình chấp nhận lùi sâu để đá phản công, đội khách đã gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ áo đỏ. Hàng loạt những tình huống mang tính quyết định của U23 Việt Nam đều bị chặn lại trong vòng cấm, đồng thời các ngòi nổ của ông Park đều có rất ít khoảng trống để phát huy hiệu quả. Văn Đô, Hoàng Anh hay Văn Xuân đều đã có những khoảnh khắc gây ấn tượng, nhưng điều khác biệt vẫn không đến khi đội bóng áo vàng tập trung quá đông các cầu thủ phòng ngự trong vòng 16m50.

Sau giờ nghỉ, kịch bản cũ lại lặp lại khi đội khách chơi phòng thủ số đông và luôn sẵn sàng áp sát mỗi khi cầu thủ Việt Nam có bóng. Ông Park đã đảo cánh giữa Văn Xuân và Văn Đô, nhưng điều này cũng không thể phát huy tính đột biến trong một thế trận đầy thận trọng của đối phương. Theo thống kê, U23 Việt Nam trước đó đã kiểm soát bóng lên tới 63% cùng 7 lần dứt điểm. Nhưng con số vẫn chỉ là con số! Điều mà người hâm mộ chờ đợi là bàn thắng vẫn không đến.

Hiệp 2 chứng kiến những chấn thương và các pha va chạm không đáng có từ cả 2 đội. Phút 73, Văn Xuân bị kê chân sau một nỗ lực dứt điểm và không thể thi đấu tiếp. Ngay sau đó, thủ thành Azri bên phía Malaysia cũng bị đau sau một tình huống va chạm với Tiến Linh. Sức nóng của trận đấu bắt đầu tăng cao khi Thanh Bình mắc lỗi và kéo áo Luqman Hakim. Pha bóng này khiến cầu thủ cả 2 phía suýt xảy ra ẩu đả với những cái đầu nóng. Trọng tài người Syria, Feras Taweel đã phải rút ra 2 thẻ vàng dành cho Hadi và thủ thành Văn Toản.

Càng về cuối thời gian thi đấu của trận bán kết, lối chơi thể lực của Malaysia càng phát huy tác dụng khi họ tổ chức tốt lối chơi đeo bám trên toàn mặt sân. U23 Việt Nam tiếp tục mất thêm một trụ cột nữa khi Hoàng Anh phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Công Đến. Trên đường pitch, ông Park đứng ngồi không yên khi chứng kiến đội bóng của mình sứt mẻ lực lượng. Trong khi đó, Malaysia cũng không giấu diếm ý đổ đưa trận đấu về hiệp phụ, thậm chí luân lưu để đánh bại đội chủ nhà.

Ở hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ áo vàng liên tục nằm sân sau các pha va chạm. Về phần U23 Việt Nam, các học trò của ông Park cũng cho thấy sự suy giảm về thể lực khi liên tiếp chuyền hỏng. Phút 98, đội chủ nhà có cơ hội rất tốt khi Việt Anh dứt điểm ở tư thế trống trải ngay trước vòng cấm. Tuy nhiên, trung vệ của đội bóng áo đỏ lại sút bóng chệch cột ở một tình huống quá thuận lợi để ghi bàn.

Tới phút 111, các khán giả tại Việt Trì vỡ òa khi Tiến Linh đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của chân sút số 9 cũng như của toàn đội U23 Việt Nam trong trận bán kết đầy cam go này. Bàn thắng ở thời khắc quá nhạy cảm khiến U23 Malaysia buộc phải dồn toàn lực lên tấn công. Nhưng thời gian còn lại là không đủ để “những chú Hổ” lật ngược được tình thế trước một hàng thủ Việt Nam chơi quả cảm và vô cùng chắc chắn, kỷ luật.

Thắng chung cuộc 1-0, đội bóng của ông Park tiến vào chung kết với U23 Thái Lan một cách xứng đáng. Sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn nữa, nhưng tại Mỹ Đình, người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng và chờ đợi chiến tích cuối cùng của những ngôi sao Vàng đất Việt.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực