Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được phép mở cửa đón 30% khán giả

Thứ ba, 01/06/2021 18:40
(ĐCSVN) - Đây là quyết định được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra ngày 1/6, sau khi làm việc với Ban Tổ chức nước chủ nhà và các đội bóng tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, AFC cho phép 30% số khán giả được phép vào sân và số lượng chính xác sẽ được tính toán theo điều kiện của từng địa điểm thi đấu. Trong đó, đối với các trận đấu không có sự tham gia của đội bóng chủ nhà UAE, số lượng vé sẽ được chia đều cho hai đội bóng tham gia thi đấu. Trong trường hợp trận đấu có sự tham dự của ĐT UAE, cổ động viên đội khách sẽ được mua tối đa 10% trong tổng số vé phát hành.

Các cổ động viên có cơ hội vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam. (Ảnh: VFF).

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là một quyết định mang đến niềm vui cho cổ động viên Việt Nam nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung. Việc thi đấu với sự cổ vũ của khán giả sẽ là nguồn động lực để đội tuyển Việt Nam phát huy tốt hơn các vấn đề về chuyên môn. Trong các sự kiện gần đây, bao gồm các giải đấu được tổ chức tại UAE có sự tham dự của ĐT Việt Nam, việc có mặt của khán giả luôn mang đến sự hưng phấn cho các cầu thủ và đem về kết quả tốt cho đội tuyển”.

Để được vào sân, các khán giả tuân theo những quy định nghiêm ngặt của nước chủ nhà. Cụ thể, các cổ động viên phải có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng RT-PCR, không quá 48 tiếng trước trận đấu; phải bảo đảm giãn cách theo quy định, không được rời chỗ ngồi trừ những trường hợp cần thiết; khán giả phải được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, có chứng nhận chữ E trong phần mềm điện thoại Al-Hosn; phải kiểm tra thân nhiệt trước khi vào sân và phải đeo khẩu trang trong quá trình theo dõi trận đấu.

Quy định dành cho khán giả cũng có nhiều điểm giống với quy định dành cho cầu thủ vào sân và phóng viên tác nghiệp tại sân (xét nghiệm PCR, sử dụng khẩu trang).

Sau khi kết thúc trận đấu giao hữu với ĐT Jordan, các cầu thủ của ĐT Việt Nam đang có một ngày nghỉ ngơi trước khi quay lại tập luyện chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vào ngày 7/6 với ĐT Indonesia trên sân Al Marktoum (Dubai); ngay sau đó là cuộc chạm trán với Malaysia (ngày 11/6) và UAE (ngày 15/6)./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực