Bình Dương phát động tiêm chủng vắc xin và ra quân phun khử khuẩn diện rộng

Thứ bảy, 24/07/2021 18:13
(ĐCSVN) - Chiến dịch tiêm chủng vắc xin và ra quân khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định quyết tâm rất cao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, sớm đưa Bình Dương trở lại trạng thái bình thường.
Đồng chí Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Lễ phát động. 

Sáng 24/7, tại TP Thủ Dầu Một, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ phát động tiêm chủng vắc xin và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Các lực lượng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh biểu dương sự hy sinh, làm việc nghiêm túc của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là lực lượng Y tế, Quân đội, Công an đã không quản ngại khó khăn tham gia chống dịch và có những sáng kiến thiết thực được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đánh giá rất cao. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn Bộ Y tế và các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã chung tay, chia sẻ, hỗ trợ tận tình cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh trong suốt thời gian qua.

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin và ra quân khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng...

Đồng chí Võ Văn Minh nhấn mạnh: Việc cùng lúc triển khai tiêm chủng vắc xin và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch trên quy mô toàn tỉnh dẫn đến khối lượng công việc phải thực hiện rất lớn và phức tạp. Do đó, cần quan tâm đến tầm quan trọng của công tác tổ chức điều phối. Lực lượng Y tế và Quân đội phải là nòng cốt phối hợp với các sở, ngành, địa phương để tổ chức thực hiện kế hoạch thật khoa học, đúng quy trình.

Đặc biệt, với lượng vắc xin nhiều do đó cần xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyên truyền, thông tin tới người dân một cách chính xác, kịp thời, góp phần tạo đồng thuận xã hội, nâng cao nhận thức, tạo sự chủ động của người dân trong tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh

Người đứng đầu UBND tỉnh tin tưởng rằng, sức mạnh của khối đại đoàn kết sẽ là nguồn lực quan trọng và mạnh mẽ nhất để cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân Bình Dương vượt qua mọi khó khăn, thử thách của đại dịch COVID-19.

...với mục tiêu khẳng định quyết tâm rất cao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh COVID-19. 

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin và ra quân khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định quyết tâm rất cao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Mục tiêu của chiến dịch là tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân trong tỉnh để đạt được sự miễn dịch cộng đồng. Song song đó, tỉnh sẽ thực hiện công tác phun khử khuẩn diện rộng nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ, góp phần bảo vệ môi trường sống an lành cho người dân.

 Phun khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Thời gian qua, việc sử dụng vắc xin trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của Nhân dân vì lợi ích thiết thực của việc tiêm vắc xin (giúp hệ miễn dịch của người được tiêm có khả năng nhận biết và tiêu diệt vi rút SARS-CoV-2; giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; vắc xin + 5K = Biện pháp phòng bệnh hiệu quả).

Những liều vắc xin đầu tiên của Bình Dương được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, được phân bổ theo nguyên tắc công bằng bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Hiện Bình Dương đang chuẩn bị triển khai các đợt tiêm chủng tiếp theo cho các nhóm đối tượng ưu tiên, cũng như tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện việc tiêm phòng diện rộng trên toàn địa bàn./.

Tin, ảnh: Đoan Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực