Hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội và lũ quét tại Lào Cai

Thứ năm, 14/09/2023 11:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 14/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với tổng số tiền 354 triệu đồng.

Ảnh hưởng của thiên tai làm 9 người chết và mất tích tại Lào Cai

Trung ương Hội hỗ trợ gia đình 56 nạn nhân tử vong, mỗi nạn nhân 5 triệu đồng; 37 người bị thương nặng đang điều trị tại các bệnh viện được hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng.

Ngay trong sáng 14/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hai Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Huỳnh Thị Xuân Lam và Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Anh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại các bệnh viện: Đại học Y, Bạch Mai, Xanh Pôn, Bưu điện, Đống Đa, Quân y 103 và Đa khoa Hà Đông.

 Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện Đống Đa. Ảnh: TH

Trước đó, như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Đến 18 giờ 40 phút ngày 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương. Đây là chung cư mini 9 tầng, có diện tích sàn trên 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đại diện lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Cũng trong ngày 14/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định hỗ trợ cho các nạn nhân thiệt mạng và mất tích do lũ quét tại tỉnh Lào Cai, mỗi người 5 triệu đồng. Tổng giá trị hỗ trợ là 45 triệu đồng.

Thông tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai cho biết, Hội đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ những gia đình có người bị chết số tiền 3 triệu đồng; người bị thương 1 triệu đồng. Đồng thời Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội Chữ thập đỏ xã huy động lực lượng tình nguyện viên phối hợp cùng các lực lượng khác tham gia tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai.

 Ông Nguyễn Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tại thôn Nậm Than, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa. Ảnh: TH

Những ngày qua, ở một số địa phương khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn với tổng lượng mưa 100-200mm. Đêm 12/9 mưa lớn gây lũ ống, lũ quét tại tỉnh Lào Cai.

Theo cập nhật của Văn phòng Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, đến 18 giờ ngày 13/9, mưa lũ đã làm 5 người chết, 4 người mất tích và 5 người bị thương trên địa bàn tỉnh. Ước giá trị thiệt hại ban đầu về kinh tế lên tới hơn 255 tỷ đồng, riêng thị xã Sa Pa khoảng 250 tỷ đồng./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực