Khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến những nơi đang xảy ra xung đột

Thứ sáu, 15/03/2024 10:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến những nơi đang xảy ra xung đột. Công dân Việt Nam ở địa bàn cần theo dõi sát tình hình, chủ động tiến hành các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết...
Tình hình bạo lực tại Haiti ngày càng leo thang.

Ngày 14/3, tại buổi họp báo  thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc bảo hộ công dân ở Haiti, trong bối cảnh tình hình an ninh tại quốc gia Caribe này tiếp tục diễn biến xấu, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti, tình hình bạo lực tại Haiti leo thang rất nhanh chóng và diễn biến hết sức phức tạp, khiến cho nhiều người chết và bị thương.

Trước tình hình đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti đã triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân như: Khuyến cáo lên mạng xã hội chính thức của Đại sứ quán hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho công dân; cử cán bộ của Đại sứ quán trực 24/7 giữ liên lạc thường xuyên với các đầu mối của cộng đồng người Việt Nam tại Haiti để liên tục cập nhật thông tin; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và các đoàn ngoại giao trên địa bàn để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, số lượng người Việt Nam tại Haiti hiện có khoảng 70 - 80 người. Đến nay, theo thông tin mới nhất, tình hình người Việt Nam tại Haiti vẫn an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc với đầu mối của cộng đồng người Việt Nam tại Haiti, xây dựng các kế hoạch bảo hộ công dân phù hợp với diễn biến xung đột, bảo vệ an toàn cho công dân Việt Nam tại Haiti.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến những nơi đang xảy ra xung đột. Công dân Việt Nam ở địa bàn cần theo dõi sát tình hình, chủ động tiến hành các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết và tuân thủ nghiêm các quy định của chính quyền sở tại cũng như liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti hoặc Tổng đài bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao khi cần được trợ giúp./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực