OECD sẽ đồng hành cùng Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

Thứ năm, 26/10/2023 20:32
(ĐCSVN) - Tổng Thư ký Mathias Cormann khẳng định OECD và các nước thành viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên lên tầm cao mới, ngày càng hiệu quả và thực chất hơn, gắn với các ưu tiên của Việt Nam trong các lĩnh vực mới nổi như chuyển đổi số, tăng trưởng xanh..
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và ông Mathias Cormann, Tổng Thư ký OECD 

Chiều ngày 26/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp ông Mathias Cormann, Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đang có chuyến thăm Việt Nam tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Bộ trưởng OECD - Đông Nam Á năm 2023 với chủ đề “Đầu tư bền vững và chất lượng: Động lực mới cho quan hệ đối tác OECD - Đông Nam Á”.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của OECD và cá nhân Tổng Thư ký Mathias Cormann cho thành công của Diễn đàn Bộ trưởng OECD - Đông Nam Á và Diễn đàn Đầu tư Việt Nam - OECD năm 2023.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng với chủ đề thực chất, sát với quan tâm chung và sự tham dự đông đảo ở cấp cao của các nước và cộng đồng doanh nghiệp, Diễn đàn lần này sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, nhất là hợp tác đầu tư giữa các nước OECD và Đông Nam Á, hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Chương trình Đông Nam Á của OECD (SEARP) vào năm 2024.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp ông Mathias Cormann, Tổng Thư ký OECD

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc triển khai Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Việt Nam và OECD. Bộ trưởng mong muốn OECD tiếp tục hỗ trợ trong việc khuyến nghị chính sách cho Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực như thuế tối thiểu toàn cầu, giảm phát thải cacbon, bảo vệ môi trường, công nghệ cao, bán dẫn, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo... Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đề nghị OECD tiếp tục hỗ trợ cử cán bộ điều phối của Việt Nam làm việc tại OECD.

Tổng Thư ký OECD Mathias Cormann bày tỏ hết sức ấn tượng về điểm sáng phát triển kinh tế của Việt Nam năm 2023 trong bức tranh ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu.

Tổng Thư ký OECD Mathias Cormann cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ và chúc mừng Việt Nam trong 02 năm liên tiếp đã tổ chức thành công Diễn đàn Bộ trưởng OECD - Đông Nam Á trên cương vị Đồng Chủ tịch Chương trình SEARP, mở ra nhiều hướng hợp tác mới giữa OECD và các nước khu vực trong thời gian tới.

Tổng Thư ký Mathias Cormann khẳng định OECD và các nước thành viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên lên tầm cao mới, ngày càng hiệu quả và thực chất hơn, gắn với các ưu tiên của Việt Nam trong các lĩnh vực mới nổi như chuyển đổi số, tăng trưởng xanh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực