Phát động cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về bảo vệ môi trường

Thứ tư, 22/11/2023 10:45
(ĐCSVN) - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về bảo vệ môi trường nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật về môi trường góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp của các tầng lớp nhân dân.

TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) phát biểu tại Lễ phát động.  

Ngày 22/11 tại Hà Nội, Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Bảo vệ môi trường.

Cuộc thi được tổ chức trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, diễn ra từ ngày 22/11/2023 đến 22/5/2024.

Theo thể lệ, đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Biên soạn và thẩm định câu hỏi, Tổ Thư ký và cán bộ kỹ thuật phụ trách phần mềm thi trực tuyến không được tham gia cuộc thi này.

Khi dự thi phải điền đầy đủ, chính xác thông tin người dự thi. Bài thi hợp lệ là bài thi hoàn thành tất cả các câu hỏi của đề thi trong khung thời gian của cuộc thi.

Mỗi người dự thi chỉ sử dụng 01 thông tin đăng ký để tham gia cuộc thi, không sử dụng thông tin của người khác để thi, không tổ chức thi nhóm, thi hộ, không tạo thông tin giả để dự thi. Người dự thi có thể tham gia thi tối đa 01 lần trong một đợt thi (01 tuần là 1 đợt thi). Các bài thi được thực hiện ngoài khung thời gian quy định đều không hợp lệ.

Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống Nguyễn Văn Toàn phát biểu tại Lễ phát động .

Các hình thức gian lận khi tham gia cuộc thi (hack, phát tán đáp án, đề thi; thông qua các mối quan hệ để tác động đến kết quả thi, giả thông tin để dự thi…) đều không hợp lệ, sẽ bị hủy toàn bộ kết quả thi và người vi phạm sẽ không được phép tiếp tục tham gia cuộc thi.

Cấu trúc bài thi gồm 05 câu hỏi dưới dạng hình thức trắc nghiệm khách quan, chọn 1 đáp án đúng trong 3 hoặc 4 hoặc 5 đáp án cho sẵn, thời gian hoàn thành bài thi là 07 phút.

Mỗi tuần sẽ có 01 bộ câu hỏi khác nhau, không trùng lắp về Luật Bảo vệ môi trường hiện hành; Luật Tài nguyên nước hiện hành; Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung một số điều năm 2017; Nghị quyết của Đảng về công tác bảo vệ môi trường; Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác Bảo vệ môi trường.

Cuộc thi diễn ra trong 06 tháng (180 ngày), bắt đầu từ ngày 22/11/2023 đến hết ngày 22/5/2024. Thời gian thi bắt đầu từ 10h00 ngày 22/11/2023.

Các đại biểu nhấn nút phát động Cuộc thi. 

Người dự thi truy cập vào trang http://moitruong.net.vn, sau đó chọn đăng nhập bằng tài khoản zalo, facebook hoặc địa chỉ email. Sau đó tiến hành các bước theo hướng dẫn để tham gia cuộc thi.

Lễ Tổng kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 6/2024.

Cuộc thi có tổng giải thưởng lên đến 120.000.000 đồng. Mỗi tuần sẽ có 04 giải thưởng bao gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.

Ngoài giá trị tiền thưởng, Ban Tổ chức sẽ tặng Giấy khen và nhiều phần quà tặng bằng hiện vật khác./.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực