Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm, làm việc tại Lào Cai

Thứ năm, 23/07/2020 20:57
(ĐCSVN) – Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tỉnh Lào Cai cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập; tiến hành rà soát, kiểm tra để có quy hoạch tổng thể liên quan đến thủy lợi, thủy điện.

Ngày 23/7, đồng chí Phùng Quốc Hiển, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai về công tác bảo đảm an ninh nguồn nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi làm việc

với cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển ghi nhận, đánh giá cao công tác quản lý, bảo vệ nguồn nước thượng nguồn sông Hồng; công tác quản lý, bảo vệ hồ, đập thủy lợi và thủy điện của tỉnh Lào Cai cũng như việc cung cấp nước thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp và cung cấp nước sạch phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân trong tỉnh.

 Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tỉnh Lào Cai cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập; tiến hành rà soát, kiểm tra để có quy hoạch tổng thể liên quan đến thủy lợi, thủy điện. Trong đó, cần tập trung làm tốt khâu qui hoạch hệ thống hồ, đập và công trình thủy lợi, với tầm nhìn xa đến 2030, có phương án quản lý và bảo vệ rừng một cách căn cơ, bài bản, bền vững.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng đoàn công tác thị sát nhà máy cung cấp nước sạch tại thành phố Lào Cai.

Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng đoàn công tác đã dâng vòng hoa và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bát Xát; thị sát nhà máy cung cấp nước sạch tại thành phố Lào Cai./.

Tin, ảnh: Trung Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực