Thủ tướng Liban lên án vụ tấn công nhằm vào lực lượng của Liên hợp quốc

Thứ bảy, 30/03/2024 22:25
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 30/3, Thủ tướng Liban Najib Mikati đã lên án vụ "nhắm mục tiêu" vào lực lượng của Liên hợp quốc (LHQ) ở miền Nam Liban khiến ba quan sát viên LHQ và một phiên dịch viên bị thương.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại miền Nam Liban (UNIFIL) cho biết đang tiến hành điều tra về vụ tấn công, đồng thời nhấn mạnh việc nhắm mục tiêu vào các nhân viên gìn giữ hòa bình của LHQ là "không thể chấp nhận".

Thủ tướng Liban Najib Mikati phát biểu với báo giới tại Beirut. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN 

Trước đó, hai nguồn tin an ninh cho biết cuộc tấn công của Israel cùng ngày đã nhắm trúng một chiếc xe chở các quan sát viên LHQ ở bên ngoài thị trấn biên giới Rmeish ở miền Nam Liban. UNIFIL là phái bộ phụ trách việc hộ tống các quan sát viên kỹ thuật ở Ranh giới Xanh - đường phân định biên giới giữa Liban và Israel.

Phía quân đội Israel ngay lập tức tuyên bố lực lượng này đã không thực hiện vụ không kích vào phương tiện chở các quan sát viên Liên hợp quốc ở miền Nam Liban.

Giao tranh xuyên biên giới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban đã leo thang kể từ khi xung đột Hamas- Israel bùng phát. Tháng 11/2023, UNIFIL cho biết một trong những đội tuần tra của lực lượng này đã bị trúng đạn từ lực lượng Israel ở miền Nam Liban nhưng may mắn không có thương vong./.

Thanh Bình/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực