Trên 8.419 cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank tham dự Hội nghị triển khai Kết luận số 57-KL/TW

Thứ năm, 12/10/2023 21:49
(ĐCSVN) - Hội nghị nghiên cứu, quán triệt triển khai Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị được Đảng ủy Agribank kết nối đến 750 điểm cầu trong toàn hệ thống, với trên 8.419 đồng chí cán bộ, đảng viên, người lao động tham dự.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu của Bộ Ngoại giao. 

Chiều ngày 11/10, Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức điểm cầu kết nối với Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, quán triệt, triển khai Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trụ sở Bộ Ngoại giao và được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu tại Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Tại điểm cầu Đảng ủy Agribank (số 02 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) có các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ Agribank, các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Ban điều hành; đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị tham mưu giúp việc Đảng ủy và cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc. Hội nghị nghiên cứu, quán triệt triển khai Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị được Đảng ủy Agribank kết nối đến 750 điểm cầu trong toàn hệ thống, với trên 8.419 đồng chí cán bộ, đảng viên, người lao động tham dự.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 16-KL/TW, ngày 14/02/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2010 – 2020 và các tham luận tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thông tin đối ngoại của các cơ quan đại diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Qua 10 năm thực hiện Kết luận số 16-KL/TW, ngày 14/2/2012 của Bộ Chính trị khóa XI, công tác thông tin đối ngoại đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ, phục vụ hiệu quả cho sự nghiệp Đổi mới, phát triển đất nước. Trong đó, đặc biệt là hoạt động của Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại đã có những bước chuyển biến, đạt được nhiều kết quả quan trọng cả về tổ chức và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Sự phối hợp “trong ngoài, trên dưới” giữa các các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại và giữa Ban Chỉ đạo Trung ương với địa phương, cơ quan báo chí ngày càng chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả.

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu của Agribank. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và biểu dương kết quả đã đạt được của công tác thông tin đối ngoại thời gian năm qua. Đồng thời nhấn mạnh các quan điểm, chỉ đạo, định hướng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ, Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII và các nhiệm vụ trọng tâm của Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023.  Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các đồng chí lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo ở Trung ương, Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố cần nâng cao hơn nữa vai trò và trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị; bám sát nội dung trong Hướng dẫn số 111-HD/BTGTW ngày 11/8/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương và các nội dung chỉ đạo, định hướng, thông tin chuyên đề tại Hội nghị, xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch triển khai Kết luận số 57-KL/TW hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn, đặc điểm tại cơ quan, đơn vị; rà soát, kiện toàn và nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại từ Trung ương đến cơ sở; tiếp tục chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại. Huy động mọi nguồn lực trên cả ba phương diện nhân lực, vật lực và tài lực, cả trong nước và nước ngoài để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển đất nước mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra tới năm 2030, tầm nhìn 2045./.

Linh Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực