Trụ cột vững chắc trong phát triển kinh tế

Thứ sáu, 21/04/2023 16:45
(ĐCSVN)- Năm 2022, Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông Bình Định (viết tắt BQL Dự án Giao thông Bình Định) hoàn thành nhiệm vụ và khẳng định vai trò quan trọng, thiết yếu của mình trong việc triển khai các dự án giao thông, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Giao thông là Trụ cột vững chắc trong phát triển kinh tế  - xã hội. Ảnh: Minh họa

Trong năm 2022, Ban quản lý đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức chỉ đạo điều hành công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hoàn thành nhiệm vụ do UBND tỉnh giao, bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án theo đúng kế hoạch, đạt yêu cầu chất lượng. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ khối lượng và giá thành; các công trình hoàn thành nghiệm thu bàn giao đưa vào khai thác sử dụng đảm bảo an toàn, bền vững, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Ông Lưu Nhất Phong - Giám đốc BQL dự án giao thông tỉnh Bình Định cho biết  “Năm 2022, Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định đã thực hiện tổng cộng 30 dự án, trong đó thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư 24 dự án và thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án theo hợp đồng ủy thác 6 dự án. Trong đó, các dự án giao thông trọng điểm đã thi công hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng bao gồm: Đường phía Tây tỉnh; đường trục Khu kinh tế nối dài; đường ven biển; mở rộng đường vào sân bay Phù Cát (đoạn từ quốc lộ 1 đến cổng hàng không); nâng cấp mở rộng đường qua các di tích văn hóa lịch sử quốc gia đặc biệt và các di tích văn hóa lịch sử quốc gia trên địa bàn huyện Tây Sơn. Đặc biệt, đơn vị đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường ven biển (ĐT 639), đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành. Đây là tuyến đường qua tỉnh Bình Định thuộc hệ thống ven biển quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 120/QĐ-TTg ngày 18/01/2010”. 

Để có được những thành công trên, ngoài sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên, Ban QLDAGT cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Do vậy, các công trình được giao nhiệm vụ chủ đầu tư đều đảm bảo chất lượng và cơ bản đạt tiến độ đề ra. Với kết quả hoàn thành 100% vốn kế hoạch năm 2022 và kế hoạch vốn năm 2023 được giao, Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định đã có những bước tiến đáng kể, góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh Bình Định. 

Trong năm 2023, kế hoạch vốn được giao cho Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định là 2.093 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 996 tỷ đồng và vốn ngân sách tỉnh là 1.097 tỷ đồng. Theo kế hoạch của đơn vị, đến ngày 30/6/2023, tỷ lệ giải ngân của đơn vị sẽ đạt tối thiểu 40%; đến ngày 30/9/2023, tỷ lệ giải ngân tối thiểu đạt 60%; đến ngày 31/12/2023, tỷ lệ giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn giao đối với tất cả các nguồn vốn. Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công lập kế hoạch chi tiết tiến độ thi công dự án để thuận lợi cho việc kiểm tra, đôn đốc đáp ứng yêu cầu chất lượng, tiến độ dự án; kiên quyết xử lý các nhà thầu không cung cấp đầy đủ nhân lực, thiết bị theo hợp đồng, không đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. “Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư đối với các dự án do BQL dự án giao thông tỉnh thực hiện để sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Đồng thời, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai các dự án” - ông Lưu Nhất Phong, Giám đốc BQL dự án giao thông tỉnh Bình Định khẳng định./.

 

 

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực