Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên

Thứ sáu, 25/10/2019 15:06
(ĐCSVN) – Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và thực hiện nội dung các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở các chi bộ trong tỉnh Long An, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên.

Ngày 24/10, Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh
trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu
trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016 - 2019. (Ảnh: baolongan.vn)

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, nhất là sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Long An đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Từ năm 1995 đến nay, mức tăng trưởng kinh tế liên tục tăng qua các năm, từ 7,5% tăng lên 10,36%; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 2,7 triệu/người/năm lên đến 68,62 triệu/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo từ 18% giảm xuống còn 2,22%; năm 2018, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh xếp hạng 3/63 tỉnh, thành trong cả nước; chỉ số cải cách hành chính xếp hạng 7 trong cả nước... 

Sau 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc học tập và thực hiện nội dung các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở chi bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề cụ thể từng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng sát với tình hình thực tế, tạo chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. 

Nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết, nhất là việc triển khai thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; có sự quyết liệt trong đổi mới cách thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, quan tâm công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả.

Từ việc thực hiện Chỉ thị, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị như: Công an tỉnh với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với cuộc vận động “phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”; Huyện ủy Đức Hòa với “Trọng dân, gần dân, có trách nhiệm với dân”; Huyện ủy Cần Giuộc với “Hỗ trợ hồ sơ cho người khuyết tật”; Huyện ủy Đức Huệ với “thực hành tiết kiệm, chăm lo gia đình chính sách, khó khăn”…

Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh:baolongan.vn)

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Bí thư Tỉnh ủy Long An đề nghị các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), đưa nội dung này trở thành việc làm thường xuyên trong cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân; tập trung lãnh đạo, giải quyết có hiệu quả, dứt điểm những vấn đề bức xúc được dư luân luận quan tâm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, cách làm hiệu quả, phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh...

Tại hội nghị, có  2 cá nhân, 1 tập thể vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019. Ngoài ra, 17 tập thể và 19 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc qua 3 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./. 

Minh Phúc (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực