Báo Kinh tế và Đô thị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ sáu, 29/12/2023 22:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Kinh tế và Đô thị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tin tưởng với bề dày thành tích 25 năm xây dựng và phát triển, Báo Kinh tế và Đô thị sẽ tiếp tục có những bứt phá mới; khai thác có hiệu quả hệ sinh thái số trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, TP Hà Nội đến người dân Thủ đô.
Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại buổi lễ

Ngày 29/12, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (01/01/1999 - 01/01/2024).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị - Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh: Từ buổi ban đầu chỉ có một tờ báo in, rồi hai ấn phẩm báo in và báo điện tử, đến nay Kinh tế và Đô thị đã trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện với hệ sinh thái đa dạng các ấn phẩm như: Báo in; ấn phẩm in Pháp luật và Xã hội; Kinh tế và Đô thị điện tử; chuyên trang điện tử Hanoitimes - Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của thành phố Hà Nội; chuyên trang Tiêu dùng; chuyên trang An toàn giao thông Hà Nội; chuyên trang điện tử Pháp luật và Xã hội, chuyên trang Thị trường tài chính, chuyên trang Diễn đàn đô thị…

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho Báo Kinh tế và Đô thị. 

Những ngày đầu thành lập, từ chỗ chỉ có 31 nhân sự, đến nay đội ngũ người lao động của Báo có tổng số 169 người, với cơ cấu, bộ máy 12 phòng, ban. Báo Kinh tế và Đô thị đã bắt kịp xu thế chung của dòng chảy thông tin đa dạng và phong phú, định hình những phương thức quản trị mới khi áp dụng công nghệ hiện đại vào điều hành, hoạt động quản lý, tác nghiệp, xuất bản các ấn phẩm phù hợp với sự phát triển của công nghệ và xu hướng hội tụ, đa nền tảng. Báo cũng đã xây dựng Hệ sinh thái trên nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook, Twitter, YouTube để truyền tải thông tin đời sống xã hội… Sự nỗ lực quyết tâm đã nâng thứ hạng của Kinh tế và Đô thị lên vị trí 35 tờ báo điện tử có lượng người truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng Báo Kinh tế và Đô thị và bày tỏ vui mừng chứng kiến sự phát triển của Báo thời gian qua, là tờ báo lớn của Thành phố Hà Nội. Nội dung tuyên truyền của Báo đã góp phần lan tỏa các chủ trương của Trung ương và TP Hà Nội.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng đánh giá cao Báo Kinh tế và Đô thị phát triển mạnh mảng thông tin đối ngoại, đưa thông tin của Thành phố Hà Nội tới độc giả nước ngoài, đồng thời khẳng định Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với hoạt động của các cơ quan báo chí nói chung cũng như cơ quan báo chí của Hà Nội trong thời gian tới. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt 2 chuyên trang điện tử mới của Báo Kinh tế & Đô thị

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp tích cực của Báo Kinh tế và Đô thị đối với sự phát triển của Thủ đô trong 25 năm qua.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tin tưởng với bề dày thành tích 25 năm xây dựng và phát triển, Báo Kinh tế và Đô thị sẽ tiếp tục có những bứt phá mới; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hạ tầng kỹ thuật, khai thác có hiệu quả hệ sinh thái số trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Thành phố đến người dân Thủ đô.

Cùng với đó, bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Báo hướng về cơ sở và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành Thành phố trong hợp tác thông tin truyền thông; làm tốt vai trò “người đồng hành” của cộng đồng doanh nghiệp, là diễn đàn để lãnh đạo Thành phố lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ cho các ý tưởng mới vì sự phát triển chung của Thủ đô…

Tại buổi lễ, tập thể Báo Kinh tế và Đô thị vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao tặng.

Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho tập thể Báo; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 25 năm Báo Kinh tế và Đô thị xuất bản số báo đầu tiên.

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội cũng trao tặng Báo bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, vì sự phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại”.

Nhân dịp này, Báo Kinh tế và Đô thị ra mắt 2 chuyên trang điện tử “Thị trường tài chính” và “Diễn đàn đô thị”./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực