Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”

Thứ ba, 02/04/2024 22:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 37 đội tuyên truyền lưu động đã mang bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước đến với nhân dân bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc, những ca khúc đi cùng năm tháng; qua đó đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc ý nghĩa, tái hiện chiến công oanh liệt của quân và dân ta.
Đại biểu tham dự bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Tối 2/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức bế mạc, tổng kết và trao giải Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”.

Từ ngày 26/3 - 2/4/2024, 37 đội tuyên truyền lưu động thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hội thi đã lưu diễn phục vụ nhân dân tại 32 huyện, thị xã, thị trấn thuộc 9 tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.

Mỗi đơn vị tham gia dự thi đã xây dựng một chương trình nghệ thuật tổng hợp, có tính tuyên truyền và nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương. Các tiết mục ca ngợi tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn thử thách của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ huyền thoại.

Phát biểu tại lễ bế mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh, những người chiến sĩ văn hóa trong các ngày qua đã hành trình theo dấu chân người chiến sĩ Điện Biên năm xưa hành quân qua các tỉnh, thành phố trên tuyến đường về với Điện Biên. Họ đã mang lời ca, tiếng hát, điệu múa đa sắc màu được kết tinh từ những khúc tráng ca, hào hùng ngân vang về truyền thống lịch sử của dân tộc, biểu diễn phục vụ nhân dân và chiến sĩ ở cơ sở.

Đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức hội thi. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, trong 8 ngày diễn ra hội thi, 37 đội tuyên truyền lưu động đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam với hơn 1.000 tuyên truyền viên, diễn viên, nhạc công đã mang bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước đến với nhân dân bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc, những ca khúc đi cùng năm tháng: Hò kéo pháo, Chiến thắng Điện Biên, Qua miền Tây Bắc, Trên đồi Him Lam và những tác phẩm hát về Điện Biên thời kỳ hội nhập và phát triển: Điện Biên ngày mới, Điện Biên chiến công vang vọng mãi, Tình yêu Điện Biên. Những tiết mục nghệ thuật đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc ý nghĩa, tái hiện  chiến công oanh liệt của quân và dân ta.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho 39 tiết mục và Huy chương Bạc cho 74 tiết mục của các đội tuyên truyền lưu động. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc tại Hội thi./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực