Chương trình nghệ thuật “Ân nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa”

Thứ năm, 28/12/2023 10:45
(ĐCSVN) - Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Ân nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa’’ sẽ được tổ chức tại Nhà hát Thành phố nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/01/1960 - 17/01/2024).
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình “Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa’’. (Ảnh: PV)

Theo đó, Chương trình diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/1/2024, gồm 2 hoạt động chính: Khai mạc “không gian văn hóa dừa” tại không gian phía trước Nhà hát Thành phố do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre thực hiện, diễn ra vào lúc 16h00 ngày 6/1/2024 với nội dung quảng bá các hoạt động, các khu trưng bày sản phẩm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh. Nhằm tạo một không gian mang đậm nét văn hóa xứ dừa trước Nhà hát Thành phố có những tiết mục biểu diễn như: đờn ca tài tử, xếp lá dừa, vẽ tranh phác họa chân dung cho khách tham quan,...

Tối ngày 7/1/2024 vào lúc 19h30 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa’’ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Duyên Quỳnh, ca sĩ Dương Quốc Hưng, nhóm Mắt Ngọc, cùng nghệ sĩ Võ Minh Lâm, NSƯT Hồng Thắm,… Trong chương trình, Ban Tổ chức trao 20 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên quê Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt biểu diễn vẽ tranh nghệ thuật của họa sĩ, kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến người con của quê hương Bến Tre, nhằm gây quỹ giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên quê Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập trong và ngoài tỉnh Bến Tre trong thời gian sắp tới.

Chương trình nghệ thuật được phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình HTV, THBT, và đài truyền hình của một số địa phương trên cả nước tiếp sóng trực tiếp vào ngày 7/1/2024 (dự kiến từ 19h30 đến 21h30) và tiếp sóng trên các nền tảng mạng xã hội.

Ông Lê Tấn Bửu, Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Ban Tổ chức cho biết: “Chương trình có ý nghĩa đặc biệt quảng bá hình ảnh của quê hương Bến Tre thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, giúp lan tỏa tinh thần yêu thương xứ sở quê dừa đến cộng đồng người Bến Tre đang sinh sống, học tập, công tác và làm việc tại TP Hồ Chí Minh nói riêng, trong và ngoài nước nói chung, góp phần gắn kết tình cảm tương thân tương ái, hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng về quê nhà Bến Tre."

Bên cạnh đó, chương trình là nhịp cầu nối kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước yêu mến quê hương Bến Tre, hướng tới đẩy mạnh phát triển kinh doanh và sản xuất trong tương lai; đồng thời gắn kết với các hoạt động, phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Chương trình cũng là nhịp cầu kết nối đại diện các Hội đoàn người Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh, góp phần tạo thêm sức mạnh tập thể. Từ đó, tạo thuận lợi cho việc tổ chức các chương trình hỗ trợ bà con Bến Tre trong tương lai.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực