Cúc Phương lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á"

Thứ tư, 09/08/2023 15:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2023 đã vinh danh Vườn Quốc gia Cúc Phương là Công viên Quốc gia hàng đầu châu Á. Đây là lần thứ 5 liên tiếp (từ năm 2019 đến nay), Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng danh giá này.

Theo Ban Tổ chức, Vườn quốc gia Cúc Phương (Việt Nam) tiếp tục vượt qua nhiều vườn quốc gia khác của Nhật Bản, Nepal, Indonesia, Sri Lanka và Malaysia để được bình chọn là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading National Park). Điều này khẳng định sức hấp dẫn của du lịch sinh thái - một trong những loại hình du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam.

Dự kiến, Lễ trao giải Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's leading national park 2023) năm nay sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình) 

Vườn Quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Được thành lập ngày 7/7/1962 theo quyết định 72-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là đơn vị bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sự đa dạng về hệ sinh thái động thực vật cũng như các giá trị văn hóa lịch sử, Vườn Quốc gia Cúc Phương đã trở thành một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn nhất cả nước hiện nay.

Đây là Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam thực hiện nhiều sản phẩm du lịch có trách nhiệm với môi trường, được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á liên tiếp từ năm 2019 - 2023.

Được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, Giải thưởng World Travel Awards đã trở thành thương hiệu bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực