Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số, khó khăn

Thứ bảy, 29/07/2023 22:48
(ĐCSVN) - Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023) và Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2023), ngày 29/7, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có chuyến thăm và tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số, khó khăn trên địa bàn huyện Tân Phú, Đồng Nai.
 Đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Sau khi thăm Huyện ủy Tân Phú, Đoàn công tác do đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã về tận cơ sở để tặng quà cho các em học sinh. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí Đặng Mạnh Trung – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực khu vực miền Nam Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Huy Ngọc – Phó vụ trưởng Cơ quan Thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Kim Tinh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp; TS.Vũ Hoài Nam - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, lãnh đạo huyện Tân Phú.

Tại Trung tâm văn hóa – thể thao, học tập cộng đồng xã Phú Trung, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khó khăn của 5 xã gồm: Phú Trung, Phú Bình, Phú Sơn, Phú Điền và Tà Lài của huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Mỗi chiếc xe đạp trị giá hơn 3 triệu đồng do Báo Pháp Luật Việt Nam tài trợ.

Phát biểu tại đây, đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: huyện Tân Phú của tỉnh Đồng Nai là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh, trong kháng chiến, huyện là một trong những căn cứ của cách mạng ở vùng Đồng Nam bộ, tiếp giáp chiến khu D anh hùng. Mặc dù, còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua huyện Tân Phú cũng đã đạt được những thành quả về kinh tế - xã hội rất đáng ghi nhận. Năm 2018, huyện Tân Phú đã đạt chuẩn huyện chuẩn nông thôn mới. Đây là sự nỗ lực, cố gắng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân toàn huyện. Tuy vậy, hiện nay, các xã vùng lõi của Vườn quốc gia Nam Cát Tên, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn khó khăn về đời sống, về sinh hoạt. Đặc biệt, là các em đang ở độ tuổi ăn học và cần có sự chung tay của các mạnh thường quân là những người yêu thương quê hương đất nước giúp đỡ. Do vậy, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với Báo Pháp Luật Việt Nam, đã chọn huyện Tân Phú để tặng xe đạp cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh khó khăn nhưng đã cố gắng vươn lên và đạt kết quả tốt trong học tập. Đây là một món quà để động viên tinh thần các cháu chuẩn bị bước vào năm học mới.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khó khăn 

Đồng chí Phan Xuân Thủy mong các cháu học sinh khi bước vào năm học mới cố gắng trong học tập, cháu nào học trung bình thì cố gắng trở thành học sinh khá, cháu học sinh khá thì cố gắng lên giỏi, học sinh giỏi thì học tốt hơn. Lãnh đạo Ban Tuyên giao Trung ương cũng mong các em cố gắng học tập tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan trò giỏi. Đồng chí cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền tỉnh Đồng Nai quan tâm hơn nữa đối với những gia đình còn khó khăn, đặc biệt là những gia đình đã có công nuôi dưỡng cán bộ cách mạng trong kháng chiến, các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi lễ cháu K Thị Thanh Vy – học sinh lớp 7/2 trường THCS Trường Sơn cho biết: “Thật may mắn và xúc động khi chúng cháu nhận được món quà đầy ý nghĩa của Ban Tuyên giáo Trung ương. Thay mặt các ban học sinh tại buổi lễ xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác, cô, chú Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Báo Pháp Luật Việt Nam đã quan tâm, đồng hành, chăm lo, sẽ chia “tấm lòng vàng” cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như chúng cháu. Chúng cháu hứa trong thời gian tới sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn”.

 

Tin, ảnh: Linh Lâm – BTG Huyện ủy Tân Phú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực