Họp mặt nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ sáu, 18/08/2023 19:22
(ĐCSVN) - Kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là dịp để ôn lại, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, đối với Bác Tôn kính yêu; tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, nhất là thế hệ trẻ.
 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao thưởng cho các em đoạt giải nhất Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TPHCM với Bác Tôn” lần thứ XVII. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)
 
Ngày 18/8, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) và 35 năm ngày thành lập Bảo tàng Tôn Đức Thắng (1988 - 2023).
 
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố.

Phát biểu ôn lại truyền thống, ông Phạm Thành Nam, Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng  nhấn mạnh: Kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là dịp để ôn lại, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn kính yêu; tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, nhất là thế hệ trẻ; bồi dưỡng lòng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Từ thời kỳ lãnh đạo phong trào đấu tranh của công nhân Sài Gòn đến những năm tháng bôn ba ở nước ngoài, rồi 15 năm ngục tù Côn Đảo, trải qua 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và hai cuộc chiến tranh vệ quốc ở biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc,… trên bất kỳ cương vị nào, là người thợ máy hay Chủ tịch nước, Bác Tôn luôn thể hiện phẩm chất đạo đức cách mạng; hết lòng vì nước, vì dân; sẵn sàng hy sinh, đặt lợi ích chung lên trên hết, Bác Tôn luôn dành tất cả tình cảm cho đồng bào, đồng chí, sẵn lòng chia sẻ khó khăn với mọi người.

Bác Tôn đã sống và cống hiến trọn một đời cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản cho Tổ quốc, cho Nhân dân. Nhân cách ở Bác Tôn là sự gương mẫu, tiêu biểu cho đạo đức cách mạng, là bài học thiết thân cho các thế hệ mai sau về ý chí kiên cường và tinh thần đấu tranh cách mạng, về tài tổ chức, tập hợp lực lượng, về tinh thần đại đoàn kết. Với những cống hiến to lớn của mình, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người Việt Nam đầu tiên nhận được Huân chương Lê nin, Giải thưởng Lê nin “Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc”. Bác Tôn cũng là người Việt Nam đầu tiên được trao tặng Huân chương Sao Vàng - Huân chương cao quý nhất của Đảng, Nhà nước ta và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tổ chức tổng kết Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh với Bác Tôn” lần thứ XVII, công bố và trao giải cho 86 cá nhân, tập thể đạt giải trong Hội thi vẽ tranh năm 2023. Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng tổ chức trao giải cho 10 cá nhân đạt giải của cuộc thi trực tuyến chủ đề “Công nhân TP Hồ Chí Minh tiếp bước người thợ máy Tôn Đức Thắng” do Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức.

Cùng với đó, Bảo tàng đã giới thiệu sách ảnh “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng” và tham quan phòng truyền thống của đơn vị./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực