Khai mạc Hội sách tỉnh Khánh Hòa năm 2024

Thứ hai, 22/04/2024 23:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 22/4, tại Trường Đại học Khánh Hoà, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Khai mạc Hội sách tỉnh năm 2024.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện các sở, ban, ngành, các đơn vị tham gia hoạt động tại Hội sách và đông đảo bạn đọc, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hoà đã ban hành Kế hoạch 977/KH-UBND ngày 24/01/2024 về tổ chức Hội sách và văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024 nhằm mạnh phong trào đọc sách, lan tỏa tri thức, nét đẹp của văn hóa, con người Việt Nam cho nhân dân trên địa bàn, phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và xây dựng xã hội học tập.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam; tôn vinh người đọc, người sáng tác, các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng...

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Khánh Hoà năm 2024

Tham gia Hội sách tỉnh Khánh Hoà 2024 có 9 gian hàng của 9 đơn vị, gồm: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, Trường Đại học Khánh Hoà, Công ty cổ phần phát hành Sách Khánh Hoà, Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Khánh Hoà, nhà sách Fahasa Nha Trang, thư viện tỉnh Khánh Hoà, Học viện Hải quân, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, Hội Tem tỉnh Khánh Hoà. Tổng số lượng sách trưng bày và được bán với giá ưu đãi là hơn 3.400 đầu sách với hơn 5.000 cuốn thuộc nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Hội sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024 diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 24/4 với chuỗi các chương trình, hoạt động: Khai mạc Hội sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024; liên hoan các đội tuyên truyền măng non năm 2024.

 Một tiết mục tuyên truyền phòng chống xâm hại, bạo hành trẻ em

Tại gian hàng “Những cuốn sách nên đọc thời sinh viên” thu hút được rất đông sự quan tâm của sinh viên trong tỉnh. Gian hàng đã có nhiều hoạt động như: giới thiệu sách, giới thiệu tác giả, tác phẩm, tặng sách; hoạt động ký họa; chiếu phim tài liệu “Xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; trao đổi sách, đọc sách miễn phí…

 Không gian trưng bày với nhiều sách về biển, đảo quê hương của Học viện Hải quân

Phát biểu tại Hội sách, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh: Hội sách và văn hoá đọc tỉnh Khánh Hoà năm 2024 là hoạt động nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng và góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, xây dựng xã hội học tập. Đây cũng là nơi kết nối, lan toả tình yêu sách, văn hoá đọc đến gần hơn với cộng đồng, nhất là với học sinh, sinh viên. Độc giả có cơ hội tìm hiểu về nhiều nền văn hóa đa dạng trên thế giới để nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, trau dồi khả năng ngoại ngữ, từ đó nuôi dưỡng tình yêu với sách, duy trì niềm vui và thói quen đọc sách mọi lúc mọi nơi.

Thanh Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực