Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc

Thứ sáu, 12/04/2024 17:03
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
 Tiết mục Kể chuyện theo sách Chị Võ Thị Sáu - Người con gái Đất Đỏ tại Lễ khai mạc. (Ảnh: BTC cung cấp)

Ngày 12/4, tại Thư viện Lâm Đồng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khai mạc, phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, TP Đà Lạt, các em học sinh đến từ các trường học cùng đông đảo bạn đọc tham dự buổi Lễ.

Với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây cũng là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngày sách còn tạo cơ hội để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định lại vai trò của sách đối với đời sống xã hội. Đồng chí cho biết: Những năm qua, hệ thống thư viện công cộng tỉnh Lâm Đồng ngày càng hoàn thiện, không ngừng phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Toàn tỉnh có 1 thư viện tỉnh, 11 thư viện huyện, 1 xe thư viện lưu động đa phương tiện, 548 tủ sách ở sở ở thôn, xã và được trang bị hàng triệu tài liệu, sách, báo thuộc đầy đủ mọi lĩnh vực. Phong trào đọc sách và văn hóa đọc đã giúp cho Lâm Đồng phát triển kinh tế, xã hội đạt được nhiều thành tựu ở tầm quốc gia, quốc tế.

 Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày Sách. (Ảnh: Quỳnh Uyển)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đề nghị các cấp các ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, sách là chìa khóa tri thức, là sản phẩm của nhân loại. Tiếp tục củng cố cơ sở vật chất, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong cộng đồng xã hội, trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sách hoạt động để tạo nơi cung cấp, phục vụ sách cho bạn đọc trong mọi thời gian, mọi không gian để người Lâm Đồng có nơi đọc sách. Xây dựng tủ sách cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới với nhiều sách hay, phong phú đưa đến bạn đọc.

Sau lễ khai mạc, Ngày Sách diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng trong suốt 2 ngày 12 – 13/4: trưng bày, giới thiệu sách; tặng sách; cấp thẻ thư viện miễn phí cho bạn đọc; tọa đàm “70 Chiến thắng Điện Biên Phủ”; giao lưu với các diễn giả, tác giả và bạn đọc; giới thiệu tác giả, tác phẩm; biểu diễn văn nghệ tôn vinh truyền thống hiếu học, yêu chữ nghĩa của dân tộc Việt Nam; Kể chuyện theo sách…/.


Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực