Lan tỏa các hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Bác

Chủ nhật, 21/05/2023 16:41
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tháng Năm về mang theo bao niềm thương nỗi nhớ, bao cảm xúc dâng trào... Với những người con xứ Nghệ xa quê, đây là dịp để mỗi người lắng lòng mình tri ân, tưởng nhớ và biết ơn Bác Hồ muôn vàn kính yêu bằng tình cảm sâu sắc, chân thành và trong sáng nhất.

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, Hội đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội, Câu lạc bộ dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội, đại diện dòng họ Nguyễn Sinh, cùng đông đảo những người con của quê hương Nghệ An hiện đang sinh sống, học tập và công tác tại Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, xúc động tưởng nhớ vị Cha già kính yêu của dân tộc.

Sáng ngày 19/5, Hội Đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội long trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tich Hồ Chí Minh tại Khu di tích Phủ Chủ tịch và mít tinh kỷ niệm 133 năm ngày sinh Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Dự lễ kỷ niệm có ông Lê Doãn Hợp, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy Sản, Chủ tịch Hội đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội cùng các ông bà trong Ban Liên lạc Hội đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội; các ông bà đại diện Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình, đại diện Hội đồng hương Thành phố Vinh và các huyện thuộc tỉnh Nghệ An tại Hà Nội; đại diện con cháu dòng họ Nguyễn Sinh và đông đảo những người con của quê hương Nam Đàn đang sinh sống, học tập, công tác tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của Bà Trần Thị Hiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Nam Đàn và các ông bà đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Nam Đàn. 

Hội đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy Sản, Chủ tịch Hội đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội khẳng định: “Đã trở thành thông lệ, nhiều năm qua, vào mùa sen nở, tại chính Hội trường của Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Nam Đàn tại Hà Nội lại tổ chức chương trình kỷ niệm ngày sinh nhật Bác với biết bao cảm xúc sâu lắng và lòng biết ơn vô hạn…”. Ông cũng xúc động cho biết: “Cũng tại nơi đây, mỗi khi bước chân tới, những người con của quê hương Nam Đàn lại cảm nhận được sự ấm áp gần gũi lạ thường của vị lãnh tụ kính yêu, dù Người đã đi xa hơn nửa thế kỷ, và dù rằng rất nhiều người trong chúng ta ở đây chưa một lần gặp Bác. Hình ảnh giản dị và gần gũi của Bác thực sự đã trở nên quen thuộc và chính đó cũng là biểu tượng của một sự vĩ đại phi thường…”. 

Bà Trần Thị Hiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Nam Đàn chia sẻ: “Trong những ngày tháng Năm này, nơi Làng Sen, Kim Liên, Nam Đàn từng đoàn xe, từng dòng người nối nhau xúc động về với Bác để được tận tay dâng nén hương thơm lên anh linh của Người…”. Bà cũng cho biết “Thấm thía tình cảm sâu nặng của Bác giành cho quê hương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng Nam Đàn sớm trở thành huyện điểm nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn…”.

Đây cũng là dịp để những người con quê hương được báo công với Bác, nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và công tác để xứng danh là những người con được sinh ra và lớn lên từ mảnh đất Nam Đàn, Nghệ An.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. 

Tối cùng ngày, Hội đồng hương Nghệ An phối hợp với Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội, dòng họ Nguyễn Sinh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 133 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hết sức có ý nghĩa.  

Ông Nguyễn Sinh Tuấn, cán bộ lão thành cách mạng, đại diện dòng họ Nguyễn Sinh bày tỏ: “Các hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Đây cũng là dịp để những người con xứ Nghệ được gặp gỡ, ôn lại truyền thống và cùng tưởng nhớ về Người Cha già dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu”.

Ban Chủ nhiệm CLB Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các ca sỹ, nghệ sỹ  

Cũng trong buổi lễ, những lời ca, tiếng hát chan chứa niềm kính yêu cùng sự tri ân sâu sắc đã được ngân vang để dâng tặng tới Người. Nhiều bài hát đi cùng năm tháng, đặc biệt là những làn điệu Dân ca Ví Giặm đã được nghệ sĩ Anh Thơ, nghệ sỹ ưu tú Thanh Loan, cùng các thành viên trong Câu lạc bộ dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội thể hiện hết sức ngọt ngào, truyền cảm, sâu lắng đã đem đến cho khán giả yêu âm nhạc những cung bậc cảm xúc khó quên như: “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”, “Trông cây tôi lại nhớ Người”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Tiếng hát giữa rừng Pác Pó”, “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”, “Miền Trung nhớ Bác”, “Quê hương nghĩa trọng tình thâm”, “Nhớ mẹ làng Sen”, “Người về thăm quê”… 

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh gửi lời cảm ơn tới các ca sỹ, nghệ sỹ, cùng Ban Lãnh đạo và các thành viên Câu lạc bộ dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà nội đã không quản ngại vất vả, tận tâm, nhiệt tình đóng góp hêt sức mình cho sự phát triển của Câu lạc bộ dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội nói riêng và dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh nói chung. Qua đó, góp phần lan tỏa giá trị của những làn điệu dân ca, giúp cho Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả yêu âm nhạc nơi Thủ đô ngàn năm văn hiến./.

 
Hồng Sâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực