Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản

Thứ sáu, 08/09/2023 20:16
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” được diễn ra tại tỉnh Bình Dương, ngày 8/9, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản”.
 Lễ khai mạc chương trình "Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản"

Chương trình được diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi “Ảnh đẹp áo dài và Kimono” trên fanpage và "vẽ tranh trên nón lá và quạt giấy". Sau hội thi, Ban Tổ chức chương trình đã chọn ra 30 tác phẩm sáng tạo theo chủ đề  sự kiện Việt Nam – Nhật Bản để giới thiệu, trưng bày với áo dài truyền thống của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam nhằm chào đón các đại biểu đến tham dự chương trình. Đồng thời lựa chọn 15 thí sinh trang phục áo dài và 15 thí sinh trang phục Kimono xuất sắc nhất trình diễn trong đêm giao lưu giữa hai tỉnh Bình Dương, Yamaguchi.

Trong chuỗi các hoạt động, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã phối hợp nhà thiết kế Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tổ chức trình diễn hai bộ sưu tập áo dài “Tố Nữ” và “Miền di sản”, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của hai nước Việt Nam – Nhật Bản được in, vẽ trên tà áo dài truyền thống Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của lãnh đạo các cấp trong tỉnh, đại biểu khách mời và sự nhiệt tình, hưởng ứng tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh Bình Dương.

Hoạt động vẽ tranh trên nón lá và quạt giấy trong chương trình "Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản" 

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch hội LHPN tỉnh cho biết: Chương trình không chỉ nhằm mục đích chọn ra những thí sinh xuất sắc tham dự “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” mà còn là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa Việt, Nhật; tôn vinh nét duyên dáng của phụ nữ Việt khi khoác lên áo dài Việt Nam và Kimono Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để phụ nữ Bình Dương được giao lưu văn hóa và có thêm nhiều kiến thức về văn hóa Nhật Bản thông qua trang phục kimono, văn hóa Nhật Bản trên áo dài Việt Nam, vẽ tranh phong cảnh trên nón lá và quạt giấy...

Với không khí vui tươi, phấn khởi của chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, bước tiếp chặng đường mới, Hội phụ nữ tỉnh Bình Dương rất mong muốn Áo dài Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng đến các nước trên thế giới, đồng thời mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản nói chung; tỉnh Bình Dương, Yamaguchi nói riêng ngày càng gần gũi, khăng khít qua đó, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý được phía Nhật Bản quan tâm, đầu tư phát triển.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực