Sôi nổi Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 24/12/2023 09:39
(ĐCSVN) - Với các hoạt động nghệ thuật, sự kiện âm nhạc phong phú, các diễn đàn chuyên sâu về công nghiệp âm nhạc, Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023 thu hút được sự tham gia trình diễn của 10 nghệ sĩ, nhóm nhạc quốc tế và 14 đại diện Việt Nam.
 Đông đảo người dân có mặt tại đêm khai mạc. Ảnh: SGGP

Trong không khí trẻ trung và sôi động, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP Hồ Chí Minh cùng Beyond Communication phối hợp tổ chức Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023.

Với thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” (TP Hồ Chí Minh - Thành phố tình yêu), Hò Dô năm nay kéo dài 3 tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 với các sự kiện chính gồm: 4 đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô và 3 đêm diễn HOZO Super Fest. Trong đó, HOZO Super Fest là chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại âm nhạc, chất lượng nghệ thuật ngang tầm các sự kiện nghệ thuật lớn của quốc tế.

HOZO Super Fest diễn ra từ 22 đến 24/12 với sự tham gia trình diễn của 10 nghệ sĩ, nhóm nhạc quốc tế và 14 đại diện Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng, HOZO Super Fest thu hút hơn 150.000 khán giả. Đây là chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại âm nhạc từ EDM, rock tới rap, jazz, pop... và cả sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và đương đại.

Ban tổ chức cho biết năm nay liên hoan có nhiều điểm đổi mới nhằm thu hút khán giả, đăc biêt là giới trẻ. Cùng với đó, phấn đấu tạo nên môt điểm hẹn thưởng thức văn hóa nghê thuât đôc đáo tầm cỡ quốc tế mang thương hiêu riêng của TP Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng  ghi nhân và biểu dương nỗ lực của ban tổ chức, các cơ quan, tập thể, các nghệ sĩ đã đóng góp tích cực trong công tác tổ chức liên hoan, tạo nên hoạt động ý nghĩa  phát triển đời sống văn hóa nghệ thuật thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng cho biết, sự kiện Liên hoan âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh - Hò Dô 2023 đã trở thành sự kiện văn hóa, du lịch thường niên, mang dấu ấn đặc sắc của TP. Sự kiện năm nay với các hoạt động nghệ thuật, sự kiện âm nhạc phong phú, các diễn đàn chuyên sâu về công nghiệp âm nhạc thu hút nhiều nhà quản lý, nhà âm nhạc, giúp nghệ sĩ hiểu hơn về các vai trò của các âm nhạc quốc tế về tiềm năng thế mạnh cùng những khó khăn thách thức của nền âm nhạc TP trong mục tiêu hướng đến ngành công nghiệp sáng tạo phát triển bền vững.

Một trong những điểm mới của Liên hoan âm nhạc quốc tế năm nay là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc cảm ứng Hò Dô năm 2023 được tổ chức từ tháng 9 - 11/2023 tại Công viên Lam Sơn (Quận 1) với sự hợp tác của Hội Âm nhạc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng tạo nên khúc dạo đầu ấn tượng thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Các hoạt động rất hữu ích góp phần cùng ngành văn hóa TP tổ chức các hoạt động hiệu quả xây dựng được những thương hiệu riêng, định hướng cho lĩnh vực âm nhạc tiếp tục phát triển trên cơ sở phát huy truyền thống và hội nhập quốc tế.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực