Tăng cường phối hợp Cổng Thông tin điện tử ĐCSVN và Trang tin Đảng bộ TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 03/11/2023 19:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong thời gian tới, Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Trang tin điện tử Đảng bộ TP Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ hơn nữa để việc tích hợp thông tin được nhanh chóng, chính xác, đầy đủ, đa dạng, thực sự là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân.
Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Chiều 3/11, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh có buổi làm việc về công tác phối hợp trong nâng cao chất lượng tích hợp tin, bài giữa Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố.

Thông tin tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được thiết kế như một tổng kho dữ liệu điện tử đa phương tiện. Cổng Thông tin cung cấp đến bạn đọc những chủ trương, đường lối, chính sách, văn kiện của Đảng; là cổng thông tin giao tiếp giữa Đảng với Nhân dân; trung tâm tích hợp thông tin của các cơ quan đảng Trung ương, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, các bộ, ngành và các tỉnh, thành ủy; là đầu mối tích hợp và chia sẻ thông tin giữa các ấn phẩm của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chia sẻ về việc tích hợp thông tin trên Cổng. 

Cổng bao gồm khối các chức năng kênh giao tiếp giữa Đảng với Nhân dân và102 chuyên trang tích hợp từ các hệ thống thông tin của cơ quan đảng Trung ương, các bộ, ngành, các tỉnh, thành ủy và các tổ chức chính trị - xã hội với những thông tin được cập nhật thường xuyên. Trong đó, Cổng Thành ủy TP Hồ Chí Minh có nhiều thông tin quan trọng, có tính định hướng cao. Lượng thông tin hằng ngày tích hợp tự động về Cổng Thành ủy TP Hồ Chí Minh khá lớn. Tuy nhiên, theo quy chế xuất bản tin, bài của Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thì cũng còn có một số tin, bài chưa phù hợp với tiêu chí. Do đó, để đảm bảo cho việc vận hành Cổng Thành ủy TP Hồ Chí Minh trên Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đạt kết quả tốt hơn, cần có sự phối hợp giữa Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố và Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc cung cấp, tích hợp và hậu kiểm tin, bài trên Cổng; triển khai giải pháp nâng cao chất lượng tích hợp tin, bài. Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cung cấp tài khoản của Cổng để lãnh đạo Trang tin Đảng bộ Thành phố chủ động xuất bản lên Cổng những tin, bài đảm bảo đúng tiêu chí.

Về phía Báo, đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Công Dũng cho biết sẽ luôn sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố để cùng vì lợi ích chung, đảm bảo sự lãnh đạo thông suốt của Đảng nói chung và đặc biệt trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trương Ngọc Trước, Trưởng Ban biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố đã cử cán bộ, chuyên viên làm đầu mối về nội dung và kỹ thuật phối hợp với Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam để thực hiện công tác tích hợp, cập nhật thông tin.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Ban biên tập Trang tin đã thành lập riêng mục “Hoạt động của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh”, giúp tập trung những thông tin nổi bật, hoạt động của lãnh đạo Thành phố để Ban biên tập Cổng thông tin dễ dàng kiểm soát chọn lọc thông tin tích hợp lên Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được nhanh chóng.

Đồng chí Trương Ngọc Trước cho biết, trong thời gian tới, Trang tin sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình tích hợp, hậu kiểm tin, bài nhằm đảm bảo nội dung tin, bài cập nhật kịp thời, đầy đủ, đa dạng, phong phú các hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, những thành tựu nổi bật của Thành phố đến bạn đọc trên khắp cả nước.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tích hợp thông tin; đồng thời đưa ra những giải pháp thiết thực để trong thời gian tới hoạt động phối hợp ngày càng hiệu quả hơn, đảm bảo chất lượng thông tin ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong thời gian tới, Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố sẽ phải nâng cấp để đảm bảo chất lượng thông tin cũng như giao diện ngày càng hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu thông tin của Nhân dân. Có như vậy thì khi tích hợp thông tin lên Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Trang tin cũng cần có giải pháp về kỹ thuật, nhân sự, xây dựng kế hoạch cụ thể, có lộ trình rõ ràng để Cổng thông tin điện tử Thành ủy TP Hồ Chí Minh ngày càng hoàn thiện, tăng tỷ lệ tin, bài xuất bản trên Cổng.

Trang tin điện tử Đảng bộ TP Hồ Chí Minh là cơ quan thông tin của Đảng bộ TP Hồ Chí Minh, cung cấp thông tin chính thức cho Nhân dân trong nước và nước ngoài về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động chủ yếu của Đảng bộ thành phố, của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt thành phố.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố đã đăng tải 11.793 tin bài, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2022 (11.469 tin bài). Tổng số lượt truy cập là 123.890.843 lượt, tăng 59,25% so với cùng kỳ năm 2022 (77.793.408 lượt); trung bình 452.156 lượt truy cập/ngày. Trong đó, Trang tin đã xuất bản một số chuyên đề mới, quan trọng như: Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị: Phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu; Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong công tác thông tin tuyên truyền, Trang tin chú trọng ứng dụng công nghệ, tăng cường sử dụng các hình thức trực quan sinh động như video, audio, infographic nhằm thu hút, hấp dẫn bạn đọc truy cập theo dõi.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực