Thi ảnh nghệ thuật và sáng tác ca khúc kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thứ ba, 02/04/2024 16:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng và cuộc thi Sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội” nhằm tìm kiếm tác phẩm nhiếp ảnh, ca khúc mới có giá trị nghệ thuật, tuyên truyền tới nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.

Ngày 2/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng và cuộc thi Sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”, cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng có tiêu chí của cuộc thi là những tác phẩm có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo về Thủ đô Hà Nội, thể hiện tình yêu của người Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với Hà Nội dựa trên các thông điệp như: Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến; Hà Nội - Thủ đô anh hùng; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hà Nội - Thành phố sáng tạo; Hà Nội - Hội nhập và phát triển; người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, văn minh; Lễ hội Hà Nội; Hà Nội xanh, sạch, đẹp… Các tác phẩm phản ánh thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, hội nhập và phát triển của Thủ đô.

Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng và cuộc thi Sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội”. (Ảnh: HT)  

Các tác phẩm dự thi có thể là ảnh đơn, ảnh bộ, ảnh màu hoặc đen trắng. Ảnh tham dự chưa được trưng bày hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm cấp quốc gia và khu vực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 ảnh đơn hoặc bộ ảnh tham dự.

Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 1/8/2024. Ban Tổ chức sẽ công bố trao giải, triển lãm các tác phẩm vào ngày 20/9/2024. Dự kiến sẽ có 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 20 giải Ba và một số giải phụ khác được trao cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

Cuộc thi Sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội” dành cho các tác giả, nhạc sĩ chuyên và không chuyên, hội viên câu lạc bộ sáng tác, người đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Nội dung tác phẩm dự thi về Thủ đô Anh hùng - Thành phố Vì hòa bình - Thành phố Sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; ca ngợi người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, văn minh.

Đối tượng dự thi là những tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài.

Tác phẩm dự thi phải là ca khúc có ca từ trong sáng, giàu cảm xúc, giai điệu đẹp; nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Ngoài bản nhạc trên giấy A4, các tác giả cần gửi theo bản thu âm dưới định dạng mp3, mp4.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30/7, chấm chọn trong tháng 8/2024 và tổng kết, trao giải vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ban Tổ chức sẽ trao 5 giải A, 5 giải B, 10 giải C và các giải phụ.

Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, các cuộc thi nhằm tìm kiếm tác phẩm nhiếp ảnh, ca khúc mới có giá trị nghệ thuật, tuyên truyền tới nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội; khơi dậy truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên của Thủ đô Hà Nội.

Từ cuộc thi, những tác phẩm chọn triển lãm và ca khúc đạt giải góp phần tôn vinh, quảng bá Hà Nội tới du khách Việt Nam và quốc tế. Đây cũng là dịp khích lệ người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, không ngừng gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam nói chung và nét đẹp của Thủ đô nói riêng trong thời kỳ hội nhập, phát triển./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực