Trưng bày hơn 120 tác phấm gốm “Dáng Xuân 2024”

Thứ hai, 26/02/2024 22:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Triển lãm gốm “Dáng Xuân” trưng bày hơn 120 tác phẩm của 45 nghệ sĩ là thành viên Câu lạc bộ Gốm Nghệ thuật - Hội Mỹ thuật Việt Nam, gồm nhiều thể loại, từ tác phẩm điêu khắc đến gốm nghệ thuật, từ tranh gốm đến gốm ứng dụng.

Chiều 26/2, Triển lãm gốm “Dáng Xuân 2024” khai mạc tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội), với sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ và người yêu gốm.

Triển lãm giới thiệu hơn 120 tác phẩm của 45 nghệ sĩ là thành viên Câu lạc bộ Gốm Nghệ thuật - Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm gốm “Dáng Xuân” trưng bày hơn 120 tác phẩm của 45 nghệ sĩ là thành viên Câu lạc bộ Gốm Nghệ thuật. 

Nhà điêu khắc Nguyễn Kim Xuân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Gốm Nghệ thuật cho biết, triển lãm gốm "Dáng Xuân 2024" hội tụ những thế hệ khác nhau cả tuổi đời, tuổi nghề, nhưng chung đam mê sáng tạo với gốm. Từ những đại thụ trong làng điêu khắc đến lớp lớp nghệ sĩ trung tuổi và tác giả trẻ xấp xỉ 30. Chung niềm yêu gốm, mọi lứa tuổi gắn bó bên nhau trong công việc, trao đổi về kinh nghiệm, hỗ trợ nhau về kĩ thuật trong mỗi đợt sáng tác. Tất cả đều hòa mình với vẻ đẹp của đất, nhào trộn trong suy tưởng và cho ra đời những tác phẩm gốm độc đáo.

Đến với triển lãm, người xem có thể cảm nhận được những tác phẩm gốm đẹp, sáng tạo về tạo hình và đa dạng về phong cách. Mỗi tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân, từ cách tạo hình tỉ mỉ, chau chuốt, đến những tạo hình phóng khoáng đầy ngẫu hứng, mang theo hơi thở của nghệ thuật đương đại. Những bức tượng căng tràn sức sống đan xen những mảng tranh, gốm ứng dụng màu sắc rực rỡ mang sức sống của mùa xuân.

Theo đánh giá của Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này đã thể hiện bước chuyển quan trọng, nhiều sáng tạo, mang lại niềm hy vọng mới cho sự phát triển của gốm Việt Nam. Câu chuyện sáng tạo đã được các họa sỹ thực hiện thành công, mang lại sự phát triển mạnh mẽ của nghệ thuật truyền thống.

Các tác phẩm gốm nghệ thuật xuất hiện trong triển lãm lần này với mỹ cảm mới trở thành khởi đầu tốt đẹp của Câu lạc bộ Gốm Nghệ thuật, để gốm xuất hiện lan tỏa nhiều hơn tại các địa phương trong cả nước, hình thành đội ngũ sáng tạo mới của gốm.

Cùng với hoạt động trưng bày, tọa đàm về Gốm Việt sẽ được tổ chức vào sáng ngày 6/3/2024 với sự tham gia đông đảo của các nhà nghiên cứu, nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ...

Triển lãm gốm "Dáng Xuân 2024" diễn ra từ 26/2 đến 6/3/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền), Hà Nội./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực