Trải nghiệm bắt cá Chép trên những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì

Chủ nhật, 26/09/2021 19:45
Trên những “bậc thang vàng” ở Tả Sử Chóng (Hoàng Su Phì), người nông dân hối hả gặt lúa và bắt cá chép ruộng; hình thức xen canh cá – lúa những năm gần đây đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con với nguồn thu nhập thêm đạt từ 8-10 triệu đồng/ha/vụ. Không những vậy, trải nghiệm bắt cá chép ruộng còn tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch của địa phương.

Tháng 9, khi đất trời vào Thu, cũng là lúc vùng đất Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) bước vào mùa vàng đẹp nhất trong năm. Đó là mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang được phủ bởi một màu vàng óng ả, trải miên man đến tận chân trời. Trên những “bậc thang vàng”, người nông dân hối hả gặt lúa và bắt cá chép ruộng; hình thức xen canh cá – lúa những năm gần đây đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con với nguồn thu nhập thêm đạt từ 8-10 triệu đồng/ha/vụ. Không những vậy, trải nghiệm bắt cá chép ruộng còn tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch của địa phương. Một mùa vàng no ấm đang đến với người dân xã Tả Sử Choóng và vẫy gọi bước chân lữ khách tham quan, khám phá.

Sóng lúa chín vàng trải dài ngút tầm mắt. 
 Theo chân bà con ra đồng trải nghiệm bắt cá chép ruộng.
 Ruộng đã được tháo nước trước đó nên việc bắt cá khá dễ dàng.
 Bắt cá Chép trên những thửa ruộng bậc thang chín vàng là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
 Cá chép ruộng sau khi bắt thường được bà con đem chế biến thành những món ăn đặc trưng của đồng bào như: Cá chép nướng, cá chép nấu măng chua.
Nông dân hối hả gặt lúa. 
 Vụ lúa này ở Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì), bà con rất vui vì được mùa, bông lúa sai và chắc hạt...

Theo Báo Hà Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực