Tăng cường quản lý phát triển du lịch Tam Đảo

Thứ sáu, 22/11/2019 12:42
(ĐCSVN) - Nhằm tiếp tục tăng cường các hoạt động du lịch, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn từ đầu năm đến nay, huyện Tam Đảo đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, dịch vụ; tập trung quản lý, khai thác các khu, điểm du lịch.

Theo đó,  UBND huyện đã ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động du lịch năm 2019 và tổ chức thành công chương trình khai trương mùa du lịch Tam Đảo năm 2019; thành lập Ban Tổ chức quảng bá bản sắc văn hóa Tam Đảo tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Ảnh: A.K)

Để góp phần đa dạng hóa hình thức du lịch, mở rộng không gian, UBND huyện đã giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, các hộ gia đình và người dân xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng tại thị trấn Tam Đảo và xã Đạo Trù. Đến nay, mô hình kinh doanh nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê và căn hộ cho thuê đã hình thành và phát triển mạnh tại tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo với 32 cơ sở, gồm các khu nhà ở homestay và villa.

Tính đến hết tháng 9/2019, huyện Tam Đảo đón khoảng 1.084 nghìn lượt du khách, trong đó, thị trấn Tam Đảo đón khoảng 311 nghìn lượt khách, khu danh thắng Tây Thiên đón 773 nghìn lượt khách.

Du lịch dịch vụ phát triển cùng với các lĩnh vực kinh tế khác đã góp phần tạo nguồn thu ngân sách cho huyện Tam Đảo. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước thực hiện 9 tháng đầu năm nay là 647 tỷ đồng, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lê Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực