Học sinh lớp 12 ở Vĩnh Phúc đeo khẩu trang trở lại trường

Thứ hai, 31/05/2021 19:07
(ĐCSVN) – Ngày 31/5, học sinh khối 12 của các trường THPT tại Vĩnh Phúc đã trở lại trường ôn thi tốt nghiệp với lịch học kéo dài đến 3/7/2021. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, học sinh phải đeo khẩu trang và thực hiện giữ khoảng cách trong lớp.
Học sinh tại Vĩnh Phúc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi ôn thi tại trường. Ảnh chụp học sinh Trường THPT Vĩnh YênHọc (Nguồn: Báo Giáo dục và Thời Đại) 

Như vậy, trong đợt dịch COVID-19 này, học sinh lớp 12 của Vĩnh Phúc phải tạm dừng đến trường 1 tháng. Trong 1 tháng đó, các em vẫn tiếp tục học và thực hiện tổng kết năm học bằng hình thức trực tuyến. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, các em có 5 tuần ôn luyện trực tiếp tại trường học, cho đến sát kỳ thi tốt nghiệp THPT (diễn ra trong các ngày 6 – 8/7).

Với học sinh lớp 9, các em được tổ chức ôn tập để chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT theo hình thức trực tuyến, nội dung ôn tập chủ yếu là phần kiến thức đã được học trực tiếp trên lớp. Các khối lớp còn lại đã được nghỉ hè từ ngày 25/5.

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT tỉnh, trong thời gian tổ chức ôn tập tại trường cho học sinh khối 12, các trường THPT phải đảm bảo bố trí học sinh ngồi học trong trạng thái giãn cách. Trước khi đón học sinh đến lớp, các trường phải phun khử khuẩn, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, việc đến trường ôn tập thực hiện theo nguyện vọng của phụ huynh và học sinh. Học sinh nào không có nhu cầu học ôn thi tại trường được phép tự học ở nhà, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu học sinh viết đơn cam kết việc tự học đảm bảo chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2021, có chữ ký xác nhận của phụ huynh.

Căn cứ vào số lượng đăng ký học, nhà trường tổ chức chia tách lớp ôn tập theo hướng phân hóa, đảm bảo không quá 20 học sinh/lớp, tổ chức cho học sinh học 2 ca (sáng, chiều), thời gian vào lớp và tan lớp không trùng với thời gian cao điểm đi làm hoặc tan ca của công nhân trong các nhà máy, khu công nghiệp.

Để tránh học sinh tụm đông đúc, các trường không tổ chức ra chơi giữa giờ, thậm chí đảm bảo giờ vào lớp và tan lớp của mỗi lớp khác nhau để tránh đông người ra vào tại các khu vực tập trung của nhà trường trong cùng một thời điểm. Trong lớp, học sinh được bố trí khoảng cách nhau 2 m. Các lớp học cũng cách nhau 1 phòng trống.

Theo số liệu thống kê, Vĩnh Phúc có 13.563 học sinh lớp 12 đăng ký tham dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 10.132 em, chiếm trên 72%.

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, thời gian tới, những trường được chọn làm điểm thi vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT phải rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Các điểm thi phải điều phối làm sao để tránh tập trung đông người trong, ngoài điểm thi, các bàn học sinh trong phòng thi giãn cách tối đa, bố trí đủ phòng thi dự phòng cho các đối tượng F2, F3...

Các trường phải phối hợp với các cấp chính quyền để chủ động xây dựng phương án giúp đỡ, hỗ trợ các học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi. Tuyệt đối không để trường hợp nào không tham dự kỳ thi tốt nghiệp vì điều kiện kinh tế và khó khăn đi lại. Cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia dạy, học, ôn tập và dự các kỳ thi thực hiện khai báo y tế 3 ngày một lần.

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực