Từ ngày 1/10, Vĩnh Phúc cho phép một số trường hợp ra, vào tỉnh không phải cách ly y tế

Thứ sáu, 01/10/2021 15:11
(ĐCSVN) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 2720/QĐ-UBND ngày 29/9/2021 bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Tỉnh trong tình hình mới, áp dụng từ ngày 1/10/2021.
 Quét mã khai báo y tế nơi công cộng (Ảnh: PV)

Cụ thể, tỉnh Vĩnh Phúc cho phép giáo viên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tỉnh hiện đang làm việc tại cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc những tỉnh, thành phố, khu vực không áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (tính từ phạm vi cấp xã) và khu vực cách ly y tế vùng có dịch, hàng ngày được phép ra/vào tỉnh Vĩnh Phúc mà không phải cách ly y tế nhưng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Riêng đối với giáo viên, học sinh, sinh viên thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 07 ngày/lần.

Các cá nhân phải có cam kết với cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh và chính quyền địa phương nơi cư trú về việc đảm bảo an toàn không phát sinh dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; đảm bảo thực hiện theo đúng phương châm "1 cung đường 2 điểm đến". Các cá nhân phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm quy định và để dịch xâm nhập, lây lan ra cộng đồng trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Được biết, 61 ngày qua trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Hiện nay, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vẫn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn Tỉnh.

Trong đó, yêu cầu cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, với tinh thần tuyệt đối không lơ là chủ quan, ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân; bảo vệ thành quả đã đạt được, ngăn chặn và tiến đến chiến thắng đại dịch COVID-19.

Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chủ động bám sát tình hình thực tế, tiếp tục tăng cường các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để vừa kiểm soát tốt dịch COVID-19, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đưa Vĩnh Phúc là “Vùng xanh” trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Đồng thời, kiểm soát, ngăn chặn triệt để không để dịch lây lan từ bên ngoài vào, đồng thời không để dịch bùng phát ở bên trong; chỉ đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K + Vắc xin của Bộ Y tế; thông điệp 5K + 5T của Ban Chỉ đạo tỉnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin COVID-19, đảm bảo đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả; chủ động, sẵn sàng các phương án bảo đảm nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, khung quản lý, điều hành... các cơ sở cách ly tập trung và điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 cho từng cấp độ dịch bệnh theo quy định...

Khải Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực