Vĩnh Phúc: 51 trường hợp đang điều trị, tình hình sức khỏe ổn định

Thứ năm, 03/06/2021 10:06
(ĐCSVN) - Tính từ ngày 30/4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện 4 ổ dịch COVID-19 với 90 trường hợp mắc, tăng mới 1 trường hợp so với ngày 31/5. Cụ thể, đó là trường hợp bệnh nhân H.N.D, giới tính nữ, sinh năm 2016, địa chỉ xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng cán bộ y tế đã nghỉ hưu tình nguyện tham gia chống dịch. Ảnh: Kim Ly 

Tiền sử dịch tễ là con gái của bệnh nhân BN 2978 đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 từ ngày 3/5 đến hết ngày 24/5, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính. Đến ngày 31/5 (7 ngày sau cách ly tập trung) được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 theo quy định kết quả nghi ngờ, hiện đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh.

Toàn tỉnh đang điều trị cho 51 trường hợp (tình hình sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không có bệnh nhân diễn biến bất thường). Trong ngày có 2 trường hợp được viện, tích lũy điều trị khỏi 16 trường hợp.

Tổng số các trường hợp đang giám sát y tế là 63.442 trường hợp (tăng 24 trường hợp so với ngày 31/5). Trong ngày, đã lấy 565 mẫu xét nghiệm COVID-19. Tỉnh tiếp tục liên hệ các đơn vị đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngoài tỉnh triển khai xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh khi cần thiết.

Tỉnh đã chủ động sẵn sàng các phương án bổ sung vật tư y tế và các điều kiện cần thiết khác để phục vụ phòng, chống dịch ở Cấp độ 3 (từ 20 bệnh nhân đến 1.000 bệnh nhân).

Trong ngày, lực lượng Công an tiến hành kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ giải trí, ăn uống, chưa phát hiện cơ sơ vi phạm; lập biên bản, tham mưu UBND cấp xã xử phạt 6 trường hợp số tiền 6 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong ngày, lực lượng Công an đã kiểm tra 7.757 lượt phương tiện, 12.873 lượt người; yêu cầu quay trở lại địa phương 210 xe đến từ các vùng có dịch; cho vào địa bàn tỉnh đối với 1.416 lượt người thuộc vùng có dịch thuộc các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội và địa phương khác có phiếu xét nghiệm âm tính hoặc Test nhanh kháng nguyên âm tính với Covid-19 trong 3 ngày trước khi vào tỉnh.

Công an các huyện, thành phố phối hợp tiếp nhận 44 người đã hết thời gian cách ly tập trung ở nơi khác trở về địa phương; chưa phát hiện có vấn đề phức tạp.

Tính đến 13h00 ngày 1/6, các tổ liên ngành đã tiến hành kiểm tra được 20 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Kết quả đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covi-19 của đoàn kiểm tra: có 2 doanh nghiệp rất ít nguy cơ lây nhiễm, 17 doanh nghiệp nguy cơ lây nhiễm thấp và 1 nguy cơ lây nhiễm trung bình.

Lũy kế từ ngày 25/5/2021 đến 13h30 ngày 1/6, các tổ kiểm tra đã kiểm tra được 227 doanh nghiệp trong các KCN. Sơ bộ kết quả ban đầu, các doanh nghiệp được kiểm tra đều chấp hành tốt các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, chưa phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Về kết quả đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của đoàn kiểm tra đối với các doanh nghiệp: Rất ít nguy cơ lây nhiễm 81 doanh nghiệp; nguy cơ lây nhiễm thấp 1238 doanh nghiệp; nguy cơ lây nhiễm trung bình 8 doanh nghiệp; không có doanh nghiệp nguy cơ lây nhiễm cao và rất cao.

Việc ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh: Có 322/322 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết và thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Ban Quản lý các khu công nghiệp tiếp tục đôn đốc, hoàn thiện việc ký cam kết đối với 3 doanh nghiệp còn lại.

322/322 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc giám sát chặt chẽ lịch trình đi lại, làm việc của đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, các chương trình làm việc với các đối tác./.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực