Thứ năm, 08/12/2011 11:02 (GMT+7)
Một năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Trung tâm xúc tiến Thương mại, Sở công thương tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hàng loạt hội chợ, chương trình đưa hàng Việt đến với người dân trong tỉnh.
Điển hình trong số đó là hội chợ công thương liên minh hợp tác xã với 200 gian hàng tại Nhà văn hóa thể thao tỉnh; 5 điểm bán hàng Việt tại phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên; xã Bắc Bình, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch; thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Mỗi điểm có quy mô hơn 80 gian hàng, chủ yếu là các mặt hàng gia dụng, may mặc, gốm sứ, thực phẩm. Ngoài ra các đơn vị, địa phương còn tổ chức 11 hội chợ điểm tại các huyện, thành, thị thu hút khá đông người tiêu dùng. Trong đó có chợ kích cầu hàng tiêu dùng tại Vĩnh Yên với 500 gian hàng; hội chợ nông công thương Yên Lạc với quy mô 150 gian hàng, thu hút trên 3 nghìn người tham quan và mua sắm.
Đặc biệt, từ ngày 18 đến 25 tháng 11 năm 2011 Sở Công thương đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tạị khuôn viên nhà Văn hóa thể thao tỉnh với quy mô 190 gian hàng. Những đợt trưng bày và bán hàng Việt qua các dịp Hội chợ đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của hàng Việt tại các địa phương. Đồng thời, giúp các cơ quan quản lý thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động lưu thông hàng hóa trên thị trường.
Bên cạnh việc đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động được đẩy mạnh. Nội dung tuyên truyền tập trung khơi gợi lòng yêu nước, hướng đến các sản phẩm nội của người Việt. Tuyên truyền về tiêu chuẩn, chất lượng, giá cả các mặt hàng, sản phẩm do các đơn vị, doanh nghiệp của Việt Nam sản xuất, nhất là các loại hàng hóa liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân như lương thực, thực phẩm, hàng dệt may, đồ điện dân dụng. Đồng thời, phản ánh những vấn đề cần khắc phục trong sản xuất, quản lý, phân phối và tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước. Từ đó, dần tạo thói quen mua sắm hàng Việt Nam với các ưu điểm ổn định về chất lượng, đẹp về hình thức, mẫu mã, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng. Phía các doanh nghiệp cũng tập trung nghiên cứu thị trường trong tỉnh và đã có nhiều sản phẩm được người dân Vĩnh Phúc tin dùng.