Vĩnh Phúc: Một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động và thực hiện nghiêm 5K

Thứ năm, 17/06/2021 15:00
(ĐCSVN) - Để thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ, vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định về một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Nội dung quyết định áp dụng từ 00 giờ ngày 17/6/2021.

Theo đó, không tập trung quá 20 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Bắt buộc thực hiện nghiêm theo quy định 5K của Bộ Y tế. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống COVID-19 theo quy định và phải thực hiện một số điều kiện, trong đó: tất cả các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải kiểm soát, đo thân nhiệt 100% lượng khách vào; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kiểm soát người ra vào và thực hiện sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, phát hiện tiếp xúc gần theo hướng dẫn tại Văn bản số 4429/UBND-VX3 ngày 08/6/2021 của UBND tỉnh.

Xe buýt, taxi hoạt động trong nội tỉnh (chỉ được phép sử dụng 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách). Việc đưa đón công nhân: Các phương tiện đưa, đón người lao động từ các tỉnh không có dịch khi đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.

Các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải xây dựng Phương án phòng, chống dịch COVID-19 chi tiết, hiệu quả; phải ký cam kết với chính quyền về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 theo đúng quy định.

Các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các sân golf, sân tập golf  không đón, không phục vụ khách ngoại tỉnh (các sân golf chỉ được phép phục vụ không quá ½ công suất).

leftcenterrightdel
Các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các sân golf, sân tập golf  không đón, không phục vụ khách ngoại tỉnh (các sân golf chỉ được phép phục vụ không quá ½ công suất) (Ảnh: VP) 

Quyết định mới của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Đó là các cơ sở kinh doanh Karaoke; Massage; quán Intenet, trò chơi điện tử; các vũ trường; quán bar, cafe; dịch vụ spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe; các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục, thể thao trong nhà; hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao; các hoạt động sự kiện tập trung đông người; các nhà hàng ăn uống, quán ăn phục vụ tại chỗ; quán nước, giải khát; quán bia; hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh (các xe vận tải hành khách liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh).

UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ban, ngành (bao gồm cả Công an, Quân sự), Đoàn thể tỉnh theo chức năng nhiệm vụ và địa bàn phụ trách, căn cứ theo các quy định điều chỉnh danh mục các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động trên địa bàn tỉnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện theo đúng quy định thì tạm dừng hoạt động và xử phạt theo đúng quy định.

UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức đánh giá và dự báo nguy cơ theo 4 mức “Nguy cơ rất cao”, “Nguy cơ cao”, “Nguy cơ”, “Bình thường mới” cho từng địa bàn, từ cấp xã đến cấp huyện, có tính tới các yếu tố khu vực liên xã, liên huyện, liên tỉnh theo hướng dẫn tại Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/05/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện việc kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý. Dừng ngay hoạt động của các tổ chức, cá nhân nếu không tuân thủ các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh.

Trên cơ sở kết quả đánh giá, UBND cấp huyện chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn mình quản lý, phù hợp với tình hình thực tế, theo đúng thẩm quyền.  

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực