(ĐCSVN) - Thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014", thành phố Vĩnh Yên thực hiện nhiều giải pháp, làm tốt công tác kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo của các tổ chức, cá nhân góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp.
|
TP.Vĩnh Yên xanh - sạch - đẹp nhờ làm tốt công tác kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực quảng cáo (Ảnh minh hoạ: N.Y) |
Trước thực trạng tại một số đường phố còn có những bảng hiệu lớn ảnh hưởng đến an toàn về điện, phòng cháy, chữa cháy, một số tấm biển hiệu, biển quảng cáo treo được để lộn xộn trên vỉa hè không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, gây rối mắt mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy gây tai nạn cho người tham gia giao thông, Vĩnh Phúc đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo
Với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố từng bước được chấn chỉnh và dần đi vào nề nếp. Các biển hiệu quảng cáo, băng rôn, áp pích được lắp đặt và treo đúng quy định, không còn băng rôn tuyên truyền, quảng cáo chăng ngang đường, thay vào đó là những băng rôn treo dọc trên các cột đèn chiếu sáng... Hệ thống biển hiệu trên một số tuyến phố ở các phường: Ngô Quyền, Đống Đa, Liên Bảo… có kích thước tương đối bằng nhau, tạo cảnh quan đẹp cho không gian đô thị. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có trên 30 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, gần 4000 biển hiệu quảng cáo ngoài trời.Từ đầu năm đến nay, phòng VH-TT& DL thành phố tổ chức kiểm tra gần 800 hộ, trong đó có 600 hộ ký cam kết thực hiện theo đúng Luật Quảng cáo. Việc kiểm tra nhằm mục đích xóa bỏ những sai phạm thường gặp trên các bảng hiệu như: Nội dung không rõ ràng, dùng chữ nước ngoài không đúng quy định, sai lỗi chính tả, kích thước quá lớn, che chắn một phần hoặc cả mặt tiền nhà, ghép chung với bảng quảng cáo...
Tuy nhiên, để góp phần xây dựng thành phố Vĩnh Yên trở thành thành phố văn minh, sạch đẹp,việc chấn chỉnh , đưa các hoạt động quảng cáo ngoài trời vào nề nếp rất cần có một quy hoạch cụ thể về cơ sở hạ tầng cho loại hình quảng cáo tại địa phương. Đồng thời, quá trình đầu tư, khai thác cần phải tuân thủ theo phương án quy hoạch đã được phê duyệt. Các ban, ngành, liên quan cần có sự phối hợp để quản lý có hiệu quả hoạt động quảng cáo ngoài trời, tạo môi trường không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị.